Đô thị

Cỏ mọc um tùm, đường Hà Nội như... đường rừng

22/07/2021, 07:32

“Rừng cây” bao phủ trên diện tích rộng, gần như “nuốt trọn” dải phân cách lớn giữa đường và choán tầm nhìn của phương tiện...

Những ngày gần đây, di chuyển qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, người tham gia giao thông không khó nhận ra những khóm cỏ dại cao ngút trên dải phân cách.

Có mặt tại đây vào sáng 20/7, hình ảnh PV chứng kiến là hai hàng cây dại mọc um tùm dọc lối đi vào nhà chờ xe buýt nhanh BRT. Trong đó, có những loại cây cao khoảng 1m, trồi tán ra cả lòng đường, choán cả rìa dải phân cách, làm khuất tầm nhìn của người đi đường.

img

“Rừng” cây “nuốt” toàn bộ dải phân cách rộng lớn trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài

Trên địa bàn quận Cầu Giấy, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng đang mất đi sự khang trang bởi “rừng” cây dại từ đầu cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đến nút giao với khu đô thị mới Star Lake.

“Rừng cây” này mọc bao phủ trên diện tích rộng và gần như “nuốt trọn” dải phân cách lớn giữa đường và choán toàn bộ tầm nhìn của các phương tiện tại điểm quay đầu. Lọt thỏm giữa bụi cây là các bãi rác thải sinh hoạt bốc mùi và nhan nhản bảng biển chỉ dẫn, quảng cáo nhìn rất phản cảm.

Đáng nói, dù cảnh tượng trên đã diễn ra gần hai năm, kể từ khi tuyến đường nối ba quận (Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm) được đưa vào khai thác nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra xử lý, đảm bảo mỹ quan và ATGT.

Tương tự, khoảng 5 - 6 năm qua, người dân lưu thông trên đại lộ Thăng Long, cũng không khỏi ngán ngẩm bởi tình trạng cây dại mọc tua tủa biến nhiều đoạn đường trên tuyến cao tốc hiện đại phía Tây Thủ đô không khác gì đường vào... rừng nguyên sinh.

Mới đây nhất, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện cắt tỉa cây xanh trên đại lộ Thăng Long.

Nguyên nhân là do trên tuyến đại lộ, hai dải đường cao tốc chính và hai đường gom xảy ra tình trạng các khóm, bụi cây vươn ra ngoài lan can, lấn ra phần đường xe lưu thông gây khuất tầm nhìn, va quệt vào các xe lưu thông trên tuyến, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đồng thời, các cây keo trên các dải đường bên phải sát tôn lượn sóng cũng đang phát triển rất nhanh, có những vị trí cao 6 - 8m làm che lấp các biển báo hiệu gây mất an toàn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, nguyên Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, việc để cây dại mọc tràn lan trên các tuyến đường đô thị không chỉ làm mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ va chạm giữa các phương tiện, nhất là tại các khu vực điểm quay đầu.

“Trên cơ sở rà soát, đề xuất của Sở GTVT Hà Nội hoặc đơn vị duy tu, Sở Xây dựng Hà Nội cần kịp thời có phương án xử lý ngay, đảm bảo hành lang lưu thông các tuyến đường nội thị được thông thoáng, không phát sinh “điểm đen” giao thông”, ông Thạch nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.