Xem - ăn - chơi

"Cô dâu 8 tuổi" có phải bộ phim dài nhất thế giới?

23/06/2015, 19:25

Nếu bạn nghĩ gần 2.000 tập phim của “Cô dâu 8 tuổi” đã là không thể tưởng tượng nổi thì bạn đã nhầm.

Đèn chỉ đường: 15.700 tập

203958
 

Tháng 9/2009, hãng truyền hình Mỹ CBS đã quyết định ngừng phát sóng bộ phim truyền hình dài tập nhất trong lịch sử "Đèn chỉ đường Beacon" sau 72 năm tồn tại trên sóng truyền hình.

Tiền thân của Đèn chỉ đường là kịch truyền thanh được Hãng phát thanh NBC phát sóng từ năm 1937 với thời lượng 15 phút/tập. Từ năm 1952, nó đã được cải biên thành phim truyền hình và được Hãng CBS phát sóng. Bộ phim đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là “Phim dài tập nhất”. Tập thứ 15.700 là tập cuối cùng được phát sóng vào ngày 18/9/2009.

Chuyện phim xảy ra ở một thị trấn ngoại ô Chicago và xoay quanh cuộc sống của gia đình Spotin, Cooper và Lewis. Bà Nancy, Tổng giám đốc kênh giải trí CBS Paramount nói: “Thành tựu của Đèn chỉ đường trong lịch sử truyền hình là không thể sánh nổi. Nó được phát sóng ở nhiều đài và không ngừng thay đổi kịch bản theo sự biến thiên của lịch sử, đã có tới mấy thế hệ người Mỹ say mê theo dõi bộ phim này”.

Trong suốt 72 năm tồn tại trên sóng truyền hình, Đèn chỉ đường đã giành được cả thảy 69 giải thưởng Emmy, giải cao nhất của thể loại phim truyền hình Mỹ, nhưng thành tựu huy hoàng trong quá khứ không cứu được số phận của nó khi người xem ngày càng chán nản.

Cô Dâu 8 Tuổi: 1927 tập

1
 

Những ngày qua, "Cô Dâu 8 Tuổi" là chủ đề được khán giả Việt Nam bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội bởi số tập siêu khủng của nó: 1927 tập (có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng). Theo nhà sản xuất tiết lộ, phim do cặp đạo diễn Sidharth Segnupta và Pradeep Yadav dàn dựng, khởi chiếu tại Ấn Độ bắt đầu từ tháng 7/2008 trên kênh Colors TV.

Tuy nhiên, phải đến năm 2014, bộ phim được chính thức chiếu ở Việt Nam và cũng nhanh chóng tạo nên cơn sốt với khán giả truyền hình.

Được xây dựng trên câu chuyện có thật về cuộc đời của cô bé Anandi phải sớm kết hôn khi mới lên 8, “Cô dâu 8 tuổi” là bộ phim truyền hình đầu tiên và duy nhất của Ấn Độ phản ánh một cách chân thực các khía cạnh khác nhau của vấn nạn tảo hôn vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân nhiều vùng quê nghèo ở Ấn Độ.

“Cô dâu 8 tuổi” đã giúp những diễn viên tham gia phim được vinh danh tại rất nhiều giải thưởng uy tín ở Ấn Độ. Sức lan tỏa của phim cũng vươn ra khỏi biên giới quốc gia để đến với nhiều đất nước khác trên thế giới.

Doctor Who:  798 tập

doctorwho-1-dspl (1)
 

Bộ phim truyền hình Anh "Doctor Who" cũng là cái tên "đáng gờm" khi tồn tại đến hơn 50 năm. Ra mắt từ năm 1963, đến năm 2013 đã lập kỷ lục Guiness cho series phim khoa học viễn tưởng dài nhất thế giới.

Từ lúc phát sóng đến năm 1989, với thành công sau 26 mùa chiếu, phim được làm thành phim điện ảnh chiếu trên TV vào năm 1996. Mãi đến năm 2005, bộ phim chính thức tái xuất trên màn ảnh sau gần một thập kỉ “xả hơi”.

Loạt phim kể về những cuộc phiêu lưu của Chúa tể thời gian, một nhà du hành thời gian và tới từ ngoài hành tinh có hình dáng của con người, tự nhận mình là Doctor. Ông đi xuyên vũ trụ trong con tàu TARDIS, một dạng tàu vũ trụ đi xuyên không-thời gian. Con tàu xuất hiện dưới hình dạng của một bốt điện thoại màu xanh dành cho cảnh sát, phổ biến ở nước Anh vào năm 1963. Du hành cùng với ông là những người bạn đồng hành. Đồng thời Doctor cũng phải đối mặt với vô số kẻ thù để cứu toàn nhân loại.

Đội Điều Tra Hiện Trường (CSI: Crime Scene Investigation):  229 tập

phim2-dspl
 

Series CSI được phát sóng những tập đầu tiên vào năm 2000 trên đài CBS, hiện đã trải qua 11 mùa gồm 229 tập phim và hiện vẫn đang trong quá trình sản xuất những tập tiếp theo. Đây là series hình sự nổi tiếng nhất nước Mỹ và được ưa thích tại một số nơi khác trên thế giới.

Mỗi tập phim là một vụ án được tung ra đánh đố óc suy luận phán đoán của các nhân vật có tính cách trái ngược nhau cùng diễn biến hồi hộp đầy thú vị.

Đời sống chợ đêm: 520 tập

doisongchodem
 

"Đời sống chợ đêm" cũng là một bộ phim truyền hình của Đài Loan khiến khán giả phải phát hoảng với số lượng và thời gian chiếu. Với 520 tập, bộ phim khắc họa cuộc sống của các thương lái ở khu chợ đêm Kim Hoa.

Bộ phim là chuỗi dài của những tình tiết kịch tính, gay cấn và mâu thuẫn trong các mối quan hệ gia đình, xã hội thường xuyên bị đẩy lên cao trào với các câu chuyện về cuộc đời và số phận của một thế hệ con người được sinh ra ở những khu chợ này.

Khi người ta yêu: 576 tập

khinguoitayeu
 

Với tổng số tập lên đến 576, các khán giả của bộ phim Đài Loan "Khi người ta yêu" đôi khi không đủ kiên nhẫn để theo dõi bộ phim. Với cốt truyện mang tính gia đình, bộ phim thu hút sự theo dõi của nhiều khán giả nội trợ với những tình tiết cảm động và dễ đồng cảm.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một phụ nữ tốt bụng đảm đang lấy phải người chồng bê tha không màng sự nghiệp. Tuy nhiên người đàn bà này vẫn ngày đêm cố gắng lạc quan bên cạnh hai đứa con hiếu thảo của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.