Y tế

Cô dâu đột tử vì chú rể hôn quá mạnh: 4 huyệt tử nhất định phải tránh

17/08/2019, 19:00

Không ngờ rằng một cái hôn cũng có thể gây nguy hiểm chết người, có một số huyệt đạo trên cơ thể rất nhạy cảm nên nhất định cần phải tránh chạm vào.

Trang Kknews đưa tin một cặp vợ chồng mới cưới ở Hồ Nam Trung Quốc sau khi kết thúc một ngày tiếp khách mệt mỏi, chú rể vì quá nôn nóng việc động phòng nên đã hôn vồ vập cô dâu. Ai ngờ, cô dâu bỗng nhiên mặt tái nhợt, ngã vào người chú rể, nhịp tim và hơi thở đột ngột ngừng lại…

Mặc dù ngay lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng cô dâu vẫn không thể qua khỏi. Đám cưới trong phút chốc chuyển thành đám tang, ai nấy đều bàng hoàng khi nhận hung tin.

img

Tại sao thảm kịch này xảy ra?

Theo các bác sĩ, vì chú rể đã hôn quá mạnh vào một huyệt nguy hiểm trên cổ cô dâu, đó là xoang động mạch cảnh. Vì hôn quá lâu nên nó đã tạo ra một áp lực mạnh vào tim, khiến tim không thể chịu nổi và ngừng đập.

Xoang động mạch cảnh là gì?

Xoang động mạch cảnh phân bố ở 2 bên cổ, cách thanh quản 5-6cm, có kích thước bằng hạt đậu nành. Một khi huyệt đạo này bị tác động bởi ngoại lực mạnh, nó sẽ khiến cơ thể bị ngất, dẫn đến ngừng tim và gây tử vong. Mặc dù khu vực này rất nguy hiểm nhưng nhiều người không chú ý tới nó dẫn tới nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.

img

Trong trường hợp nếu xoa hoặc bóp cổ quá mạnh, vô tình ấn vào xoang động mạch cảnh sẽ gây ra tình trạng ngất xỉu. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị nguy hiểm tới tính mạng nếu vô tình chạm mạnh vào xoang động mạch cảnh. Nhìn chung, đối với những người quá mẫn cảm với huyệt đạo này thì mức độ gây tử vong sẽ cao hơn. Những người này chiếm từ 5-25% dân số, đặc biệt bệnh nhân tăng huyết áp và tim mạch vành thường là có tỷ lệ nguy hiểm đến tính mạng chiếm tỷ lệ cao.

Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là không nên ấn hoặc hôn vào xoang động mạch cảnh vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa, đồng thời cũng không nên mặc áo len cao cổ bó sát và đeo cà vạt quá chật.

img

Những vị trí trên cơ thể không được tác động mạnh

- Mặt sau của đầu

Trên thực tế, vị trí phía sau đầu rất gần với thân não, thân não là trung tâm sống của con người, có trách nhiệm duy trì các chức năng quan trọng như nhịp tim và nhịp thở. Một khi phía sau đầu nhận được lực mạnh từ bên ngoài, nó sẽ truyền đến não, đe dọa đến tính mạng con người ngay tức khắc.

- Huyệt thái dương

Huyệt thái dương là phần yếu nhất và mỏng nhất của hộp sọ, chỉ dày từ 1-2mm. Vì khu vực này có một động mạch não nên nếu phải chịu đựng những cú đánh dữ dội sẽ rất dễ làm vỡ động mạch, tạo thành khối máu tụ nội sọ và gây tử vong.

- Lá lách

Khi nói đến cơ quan nội tạng, nhiều người thường nghĩ rằng trái tim và nơi quan trọng, dễ bị tổn thương nhất. Thế nhưng trên thực tế, trái tim nằm trong lồng ngực, có xương sườn bảo vệ, còn lá lách thì nằm trong khoang bụng không được bảo vệ nên nó thực sự là cơ quan rất dễ bị tổn thương.

- Tinh hoàn

Tinh hoàn là vị trí có rất nhiều mô thần kinh và nó rất nhạy cảm với những sự thay đổi của áp lực. Đối với đàn ông, đây là nơi cần phải bảo vệ hàng đầu, bất kỳ va chạm nào dù nhẹ hay mạnh cũng sẽ gây đau đớn và thậm chí có thể chết do sốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.