Bạn cần biết

Có dấu hiệu bảo kê, hoa mắt” với phí giao dịch ATM

06/07/2015, 08:07

Sẵn sàng nhượng quyền khai thác nhiều công trình giao thông; Nhận diện "xe vua" sau vụ PV Báo Giao thông bị hành hung...

Rut-1a
Trang nhất Báo Giao thông số 108 ra ngày 6/7/2015

Sẵn sàng nhượng quyền khai thác nhiều công trình giao thông

Trả lời Báo Giao thông nhân Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ GTVT diễn ra chiều nay (6/7), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, 6 tháng đầu năm 2015, Bộ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, Bộ GTVT đã xây dựng cơ bản xong đề án và chuẩn bị chuyển nhượng các công trình hạ tầng giao thông.

Xử lý hình sự xe chở quá tải trên 150% là cần thiết

Việc áp dụng biện pháp hình sự hóa đối với các hành vi vi phạm về ATGT, đặc biệt là hành vi cố tình chở quá tải được nhiều đại biểu Quốc hội và đại diện các cơ quan chức năng cho rằng rất cần thiết. Vì suốt thời gian qua, chúng ta đã có một quá trình để tuyên truyền, giáo dục, giờ cần thiết phải có biện pháp siết chặt hơn nữa.

Cách nào đột phá phát triển giao thông nông thôn?

Với 70% dân số sống tại các vùng nông thôn, cùng với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, việc tạo bước đột phá trong phát triển giao thông nông thôn (GTNT) thời gian tới có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội và phát triển KT-XH các vùng nông thôn.

Nhiều địa phương đang nhân rộng mô hình xã hội hóa đầu tư hạ tầng

Phát biểu chỉ đạo tại lễ động thổ xây dựng dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sáng qua (5/7), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao Bộ GTVT, các địa phương, doanh nghiệp và ngân hàng đã tham gia triển khai dự án bằng nguồn vốn xã hội hóa. “Nếu chúng ta chỉ trông chờ vào vốn ngân sách thì rất nhiều năm nữa dự án này mới có thể được triển khai”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Hôm nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ

Lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ, đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Ngày 12/7/1995, hai nước bình thường hóa quan hệ, chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. 5 năm sau, ngày 13/7/2000, hai nước ký kết Hiệp định Thương mại song phương Việt - Mỹ (BTA). Tháng 7/2013, trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên xác lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện.

“Hoa mắt” với phí giao dịch ATM

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng tăng các loại phí dịch vụ, khiến khách hàng cảm giác bị “rơi vào bẫy”, bởi khi mở thẻ thật dễ dàng, nhưng khi quen dùng thì bị thu phí, tính tiền nhiều khoản.

Nhận diện "xe vua" sau vụ PV Báo Giao thông bị hành hung

Vụ hai PV Báo Giao thông bị đánh dằn mặt, đến nay cơ quan điều tra đã triệu tập khá nhiều lái xe, chủ xe, những đối tượng nghi vấn… Tuy nhiên, thủ phạm vẫn đang là một ẩn số. Sau nhiều ngày thâm nhập điều tra, PV Báo Giao thông đã bước đầu nhận diện được những đoàn “xe vua” đã và đang ngày đêm lăn bánh như những hung thần xa lộ, trước sự ngó lơ của lực lượng chức năng.

Chuyển CSGT bị tông gục giữa đường ra Hà Nội điều trị

Căn cứ vào tình trạng chấn thương, sức khỏe và được sự đồng ý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, gia đình đã chuyển Trung úy Nguyễn Viết Tuấn, người bị xe máy tông bất tỉnh trưa 4/7 ra bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Có dấu hiệu bảo kê

Tính đến nay, đã hơn ba tuần, qua 5 lần nhận dạng các đối tượng liên quan nhưng hung thủ đánh, cướp máy quay phim của hai PV Báo Giao thông khi tác nghiệp ở cầu Tăng Long vào chiều 8/6 vẫn còn trong bóng tối.

Thay vòng hoa bằng chim phóng sinh khi viếng nhạc sỹ An Thuyên

Ca sỹ Bông Mai, con gái nhạc sỹ An Thuyên chia sẻ, gia đình vô cùng trân trọng và cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người dành cho cha mình. Thay mặt gia đình, Bông Mai bày tỏ mong muốn bạn bè thân hữu khi đến viếng, thay vì mang vòng hoa thì hãy mang theo vài con chim nhỏ để cùng gia đình làm lễ phóng sinh tại chỗ. Bởi theo giáo lý nhà Phật, phóng sinh chim sẽ khiến linh hồn người mất sớm được siêu thoát, thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Indonesia: Nhập nhèm máy bay quân sự chở thường dân kiếm tiền

Vụ rơi máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 xuống khu vực dân cư khiến 141 người thiệt mạng xảy ra ngày 30/6 vừa qua làm lộ rõ những nhập nhèm trong chuyện quân đội Indonesia sử dụng máy bay quân sự chở dân thường kiếm tiền.

Vì sao Argentina lại lỡ giấc mơ vàng?

Một lần nữa Argentina đã ở rất gần ngai vàng nhưng lại gục ngã trong gang tấc. Nguyên nhân dẫn tới thất bại của Albicelestes tại Copa America 2015 là đội bóng của HLV Martino sở hữu quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc với kỹ thuật thượng thừa nhưng lại có quá ít những “chiến binh” thực thụ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.