Hồ sơ tài liệu

Có dấu vết tham nhũng trong tàu ngầm mất tích của Argentina

22/12/2017, 10:34

Truyền thông Argentina đưa tin, các dự án sửa chữa tàu ngầm San Juan (hiện vẫn đang mất tích) của Argentina...

13

Tàu ngầm San Juan

Truyền thông Argentina đưa tin, các dự án sửa chữa tàu ngầm San Juan (hiện vẫn đang mất tích) của Argentina đã được thực hiện có thể liên quan đến các hành vi tham nhũng. Luật sư của nhóm làm việc do nghị sĩ Argentina Elisa Carrio đứng đầu đã cung cấp cho báo chí Argentina biết như vậy hôm 21/12.

“Chúng tôi tuyên bố rằng, dấu vết tham nhũng đã được tìm thấy tại Bộ Quốc phòng. Trong khuôn khổ cuộc điều tra này, Thẩm phán Liên bang Sergio Torres đã yêu cầu tìm kiếm hạm đội và Công ty Ferrostaal của Đức”, ông Juan Jose Calandri, luật sư từ nhóm làm việc của Nghị sĩ Carrio nói.

Trước đó, theo các phương tiện truyền thông Argentina, ông Juan Jose Calandri cũng đã đề cập đến những vi phạm đáng chú ý trong việc sửa chữa tàu ngầm San Juan.

Tàu ngầm sử dụng năng lượng diesel-điện San Juan với 44 nhân viên thủy thủ đoàn có mặt trên boong tàu trước đó đã ngừng liên lạc vào ngày 15/11.

Vào ngày tàu ngầm biến mất, thủy thủ đoàn thông báo cho chỉ huy về việc nước tràn vào khoang chứa ắc-quy, dẫn đến hiện tượng đoản mạch và có xảy ra một vụ nổ.

Việc tìm kiếm tàu ​​ngầm bắt đầu vào ngày 16/11 nhưng đến ngày 30/11, Hải quân Argentina báo cáo kết thúc hoạt động giải cứu. Việc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành nhưng chưa có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.