Xã hội

Có F1 ca bệnh ở Đồng Nai, Trung tâm hành chính Đà Nẵng phải giãn cách

06/05/2021, 10:29

Đà Nẵng giảm 50% số cán bộ công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính thành phố do có một nhân viên là F1 của bệnh nhân Covid-19.

img

Đà Nẵng phong tỏa một chung cư do có người là F1 của bệnh nhân Covid-19 tại vũ trường Phương Đông

Sáng 6/5, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã yêu cầu thực hiện giãn cách, giảm 50% số cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bắt đầu từ hôm nay.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố, thủ trưởng các đơn vị đã sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại toà nhà Trung tâm Hành chính thành phố chỉ đến làm việc khoảng 50% và đảm bảo công việc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.

Theo tìm hiểu, việc giãn cách tại Trung tâm hành chính thành phố là do có trường hợp là F1 làm việc tại tòa nhà có liên quan đến quán bar New Phương Đông - nơi ghi nhận có ca nghi nhiễm Covid-19 người Đồng Nai. Hiện, kết quả xét nghiệm ban đầu F1 này âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, ngành chức năng đã áp dụng các biện pháp y tế chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3 tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Tại khu chung này có một trường hợp là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở quán bar New Phương Đông

Ngay trong sáng 6/5, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với cư dân sinh sống tại khu chung cư này.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/5, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp của bà B.T.T (44 tuổi, ngụ phường Xuân Thành, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai; là quản lý bar New Phương Đông ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tích với Covid-19.

Ngành y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 217 nhân viên làm việc tại quán bar này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.