Thời sự Quốc tế

Cô gái 19 tuổi tự lái máy bay tới Đài Loan, uống trà sữa giữa sân bay

17/12/2021, 20:00
image

Nữ phi công 19 tuổi với ước mơ bay vòng quanh thế giới đã hạ cánh tại Đài Loan và uống luôn một cốc trà sữa ngay tại sân bay.

Nữ phi công trẻ Zara Rutherford mang hai quốc tịch Anh - Bỉ đã đến Đài Loan hôm 16/12 sau điểm dừng chân gần nhất là Seoul (Hàn Quốc).

Đài Loan là một phần trong hành trình vòng quanh thế giới của cô gái 19 tuổi với ước tính dài 51.000km, trải rộng trên 5 châu lục và 52 quốc gia. Đồng hành cùng Rutherford trong hành trình là chiếc máy bay siêu nhẹ Shark chỉ nặng 325 kg.

Theo video do hãng tin AFP ghi nhận, ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), Rutherford đã được các nhân viên mặt đất tặng một cốc trà sữa nổi tiếng của địa phương và cô đã thưởng thức ngay tại sân bay.

img

Cô gái trẻ thưởng thức trà sữa ngay tại sân bay Đài Bắc, Đài Loan

Trong suốt hành trình đơn độc, Rutherford đã vượt qua rất nhiều thử thách như bị kẹt tại Alaska (Mỹ) và tại Nga trong một tháng do các vấn đề về thời tiết và hộ chiếu.

Thiếu nữ 19 tuổi hy vọng chuyến đi của cô sẽ truyền cảm hứng cho các bé gái và phụ nữ đam mê nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, toán, kỹ thuật cũng như hàng không.

Sau chuyến đi ngoạn mục, Rutherford sẽ bắt đầu bước chân vào đại học với mơ ước trở thành một phi hành gia.

Video nữ phi công trẻ Zara Rutherford hạ cánh tại sân bay Đài Bắc, Đài Loan (Theo SCMP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.