Điều tra

Cô gái bị đánh đến sẩy thai: Nhiều tình tiết man rợ, kẻ cầm đầu vẫn trốn

17/04/2019, 12:01

Chỉ vì anh trai nợ 1,6 triệu đồng, nhóm đối tượng đã giam giữ, đánh đập cô gái tàn bạo, đến sẩy thai, đa chấn thương...

img
Chị Hồ Như Ý đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện

Ngày 17/4, Công an huyện Bình Chánh và các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp điều tra, truy bắt đối tượng Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ P. 11, Q. 6; tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh). Theo công an, hai đối tượng này liên quan đến việc bắt chị Hồ Như Ý (18 tuổi, ngụ Q. 11, TP.HCM, tạm trú tỉnh Long An) giam giữ 22 ngày, đánh đập dã man khiến chị Ý sẩy thai. Công an huyện Bình Chánh cũng đang tạm giữ Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) là đồng phạm của Dũng và Huyền để lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Trong khi đó, chị Hồ Như Ý vẫn đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Theo đại diện khoa Sản, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân nhập viện cấp cứu vào 0h ngày 11/4, sau đó được chuyển lên khoa Sản. Theo lời bác sĩ này, chị Ý bị rất nhiều vết thương ở toàn thân, tinh thần hoảng loạn. Đội ngũ y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã được huy động. Tuy nhiên, việc thăm khám cho chị Ý rất khó khăn vì chỉ động tới người là bệnh nhân la hét, kích động dữ dội.

“Qua quá trình theo dõi, thăm khám, hiện tại tình hình sức khỏe của Như Ý đã ổn định, tiến triển tốt. Theo đại diện bệnh viện, cô gái bị sẩy thai. Quá trình bị tấn công gây ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề”, vị bác sĩ khoa Sản nói.

Chị Ý cho hay, nguyên nhân việc mình bị bắt, tra tấn là do anh trai tên là H.V.L. (22 tuổi, ngụ Q. 11) nợ 1,6 triệu đồng của Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền nhưng không nhớ rõ nợ từ khi nào. Sau đó, nhóm này đòi H.V.L phải trả 10 triệu đồng. Chị Ý bị bắt đi nhưng gia đình không hay biết.

“Ý với nhóm Dũng, Huyền có quen biết với nhau từ trước. Tuy nhiên, Ý không phải là người mượn tiền. Hôm đó, Ý xuống để trả ơn Huyền vì đã giúp đỡ gì đó thời gian trước thì bị bắt giữ lại, không cho về”, ông Hà (47 tuổi, cha của Ý cho biết.

Cũng theo ông Hà, ông có hai người con, Ý là con thứ 2, theo chồng xuống ở Long An. Người con đầu đi làm thuê ở miền Trung nên không trả nợ được số tiền 1,6 triệu. “Con tôi có điện thoại cho Dũng và Huyền nói rằng lên nhà rồi gia đình trả số nợ vì nó đi làm ăn xa. Tuy nhiên, nhóm này không lên, tụi nó bắt con gái tôi để ép trả số nợ này”, ông Hà nói.

Nạn nhân Ý cũng cho hay, sau khi bị bắt giữ, nhóm này trói chị vào cầu thang, đánh đập. Chị Ý nhìn thấy bọn Dũng chơi ma túy đá rồi Dũng dùng chân đá vào bụng chị, Huyền, Khang dùng dây xích đánh đập. Họ còn dùng gậy sắt, gậy gỗ... Sau lần Dũng đá vào bụng tôi thì thai nhi không còn đạp nữa.

“Trong khi bị đánh đập tôi nhiều lần la hét, van xin năn nỉ rằng tôi có bầu, cho tôi sống để nuôi con nhưng họ không tha, vẫn tra tấn. Họ muốn dụ anh trai tôi lên để trả 10 triệu đồng và đánh anh trai tôi. Trong cả một tuần, tôi không được cho ăn uống. Thấy vậy, vợ của Dũng là chị H. đã mua thức ăn, lén cho tôi ăn. Riêng ban đêm tôi cũng không được ngủ”, chị Ý kể.

Phải tới sáng 11/4, ông Hà mới đến Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) để trình báo về việc con gái bị bắt, tra tấn khi đến nhà của bạn để chơi vào ngày 19/3. Công an đã mời Khang cùng mẹ ruột của Dũng là Trần Thị Sương (56 tuổi, cùng tạm trú địa chỉ với Dũng) để làm việc. Khang khai nhận cùng Dũng, Huyền đánh đập chị Ý khiến nạn nhân sinh non. Sau đó Khang cùng bà Sương mang xác thai nhi bỏ lại ở địa bàn P. Tân Tạo (Q. Bình Tân).

Công an huyện Bình Chánh khám nghiệm hiện trường, thu giữ 16 gói nilon chứa tinh thể trắng nghi ma túy đá; một gói lá cây nghi cỏ Mỹ; hai súng tự chế; bình khò ga; hai viên đạn chì; dụng cụ sử dụng ma túy đá; còng số 8 và nhiều tang vật có liên quan.

Công an đang truy bắt Dũng, Huyền để điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.