Pháp đình

Cô gái bị lừa tình, tiền vì tin lời “thầy bói online”

23/02/2018, 07:02

Chỉ với chiêu lừa đơn giản qua mạng xã hội, cô gái trẻ đã sập bẫy và nhận kết cục đắng cay...

13

Bị cáo Bùi Đăng Linh tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Lời “sấm truyền” của vị thầy bói online

Theo cáo trạng truy tố, khoảng đầu tháng 8/2014, Bùi Đăng Linh (SN 1991, Mỹ Đức, Hà Nội) lên mạng xã hội Wechat sử dụng tài khoản lấy tên Nam Nguyễn có hiển thị Wechat ID là “Bùi Linh” kết bạn với một phụ nữ có nick Wechat tên Jenyfer P., tên thật là Đàm Thị P. (SN 1994, trú tại Hà Nội).

Khi làm quen với P., Linh đã lên mạng lấy rất nhiều hình ảnh của người khác đưa lên tài khoản Nam Nguyễn để P. không biết mặt thật của Linh. Thấy P. là người tin về bói toán, Linh buông lời “sấm truyền” vô cùng quái gở là P. phải quan hệ tình dục với một người đàn ông chủ động làm quen với mình trên mạng, không những thế còn phải có quà bằng vàng, tiền cho người này thì mới hóa giải “duyên âm”, cuộc đời P. mới tốt lên được.

Dù điều này khá kỳ quặc nhưng vì cả tin và mê bói toán, P. vẫn làm theo những điều được “thầy” dạy. Để đối phương tin tưởng hơn, Linh chưa vội tiếp cận mà dặn P. khi nào tìm được người đàn ông cho quan hệ thì chụp ảnh gửi Linh xem có hợp hay không. Ngày càng tin vào “ông thầy bói” bí ẩn, P. gửi nhiều hình ảnh bàn tay đàn ông nhưng Linh đều bảo rằng không phải người Phượng cần “trả nợ”.

Thấy P. quá tin vào mình, Linh nảy sinh ý định lừa để được P. cho quan hệ tình dục và tiền bạc. Theo đó, Linh lập một tài khoản có tên là “vitamin” rồi chủ động nói chuyện với P., lúc này Linh mới giới thiệu tên thật của mình. Nhớ lời “thầy” dặn, P. đề nghị người bạn mới chụp ảnh bàn tay cho mình xem. Thấy P. tin lời mình, Linh chụp và gửi ảnh bàn tay mình rồi dùng nick Nam Nguyễn để đồng ý cho P. quan hệ.

P. nhanh chóng hẹn Linh một tòa nhà tại phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nghi ngờ vì cuộc hẹn quá chớp nhoáng, Linh cẩn trọng đề nghị P. phải gửi ảnh khỏa thân cho mình xem trước thì mới tới, P. lại làm theo. Đầu tháng 8/2014, Linh tới địa chỉ đã được hẹn trước để quan hệ với P. Xong việc, P. không quên tặng bạn tình một hộp quà trong đó có một dây chuyền vàng tây và 500 nghìn đồng.

Bộ mặt thật của kẻ lừa đảo

Một tháng sau cuộc tình ái đầu tiên, “ngựa quen đường cũ”, Linh lại hẹn P. tới quan hệ tình dục, lần này Linh lộ rõ bộ mặt lừa đảo khi đề nghị vay P. 20 triệu đồng. P. tỏ ý không muốn cho vay, Linh liền lật mặt đe dọa sẽ bán ảnh khỏa thân của P., gửi những ảnh đó cho người yêu P. và tải lên mạng xã hội cho P. được “nổi tiếng”.

Quá sợ hãi và lún sâu vào trò lừa đảo của bạn tình, P. sợ hãi nhưng không biết làm cách nào nên hứa hẹn với Linh rằng sẽ đưa dần số tiền 20 triệu đồng.

Ngày 30/1 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm do Linh có đơn kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tòa cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho Linh từ 26 tháng tù xuống 18 tháng tù.

Khoảng tháng 10/2014, P. hẹn rồi đưa cho Linh 1,5 triệu đồng. Chưa vừa ý, Linh tiếp tục đe dọa P. nhiều lần. Bệnh hoạn hơn, Linh liên tục buộc P. quay clip thủ dâm gửi cho mình, sau đó lại dùng chính những clip này để đe dọa, thúc ép và chiếm đoạt thêm từ cô gái trẻ số tiền 3 triệu đồng.

Thế nhưng do P. đã kể chuyện mình bị tống tiền với bạn trai nên khi thấy Linh tới lấy tiền như đã hẹn, bạn trai P. lao vào “ăn thua” với kẻ bịp bợm, vụ ẩu đả chỉ bị ngăn chặn khi Công an phường Vĩnh Tuy tới lập biên bản, đưa các đối tượng liên quan về trụ sở Công an phường Vĩnh Tuy.

Quá trình điều tra, gia đình Bùi Đăng Linh cho rằng bị cáo đã từng phải điều trị tâm thần và triệu chứng động kinh, co giật, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu Viện Pháp y Trung ương để Linh được giám định tâm thần. Kết luận cho thấy Linh có biểu hiện cơn động kinh, rối loạn tâm thần nhưng đủ khả năng nhận thức và hành vi.

Ngày 16/9/2016, TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt Bùi Đăng Linh 30 tháng tù vì tội “Cưỡng đoạt tài sản” và ngày 19/9, Linh có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 16/11/2016, TAND TP Hà Nội hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại vì Bùi Đăng Linh là người có bệnh tâm thần nên cần có người giám hộ, người bào chữa cho bị cáo tham gia tố tụng. Ngày 19/5/2017, VKSND quận Hai Bà Trưng truy tố Bùi Đăng Linh tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Xét thấy hành vi của Linh là nguy hiểm cho xã hội, thủ đoạn xảo quyệt, phạm tội nhiều lần nên cần có biện pháp cách ly một thời gian với xã hội. Tuy nhiên, xét thấy quá trình điều tra, bị cáo có thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải, bản thân lại là người có tiền sử tâm thần nên hạn chế về khả năng nhận thức hành vi, người bị hại đã nhận tiền bồi thường và không có yêu cầu gì thêm, TAND quận Hai Bà Trưng quyết định tuyên phạt Bùi Đăng Linh 26 tháng tù giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Vụ án như một lời cảnh tỉnh đối với những cô gái nhẹ dạ cả tin, mê bói toán và ham mê những lời đường mật, tin vào những kẻ bí ẩn trên mạng xã hội hơn người ngoài đời thực dẫn đến hậu quả khó lường. Dù bản án đã được tuyên, kẻ lừa đảo đã bị trừng phạt thích đáng nhưng rõ ràng câu chuyện này vẫn sẽ là nỗi ám ảnh đối với P., ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của cô cũng như người thân, bạn bè xung quanh trong suốt thời gian từ nay về sau nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.