Xã hội

Cô gái bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai về virus Corona trên Facebook

31/01/2020, 10:24

Nữ chủ nhân facebook đã thừa nhận hành vi của mình và bày tỏ sự hối hận vì không lường trước được hậu quả của việc làm trên.

img
Chị T. rất hối hận vì việc làm của mình khiến người dân hoang mang, lo lắng

Công an TP Hải Phòng chính thức thông tin, đã mời nữ chủ nhân Facebook đăng tải thông tin sai sự thật về 1 ca nghi ngờ mắc virus Corona lên cơ quan công an làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 26/1, trên mạng Facebook khu vực Hải Phòng có thông tin về virus Corona xuất hiện tại TP Hải Phòng. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22h cùng ngày, chủ Facebook cá nhân trên đã gỡ bài. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng tiến hành xác minh làm rõ.

Theo đó chủ Facebook cá nhân được xác định là Vũ Thị N.T., trú ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng sử dụng trang facebook cá nhân có tên T. K... Vào 1h sáng ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết), T. đăng bài viết có nội dung: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây Bệnh việt Việt Tiệp...". Thông tin trên khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Sáng 30/1, Công an TP Hải Phòng đã mời chị T. lên làm việc. Vũ Thị N.T đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, đồng thời bày tỏ sự hối hận vì không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt kia… Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với chị T.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.