Điều tra

Cô gái dàn cảnh cướp Iphone 6 để xoá hình "nhạy cảm"

10/08/2017, 20:52

Bị bạn tình dọa tung clip “nhạy cảm” lên mạng xã hội, cô gái trẻ cùng đồng bọn dàn cảnh cướp Iphone 6.

10-8 Cuop tai san

Các bị can tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều tối 10/8, Công an quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan CSĐT vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 5 bị can cùng về hành vi “Cướp tài sản”.

Danh tính các bị can được xác định, gồm: Nguyễn Thị Kim Anh (22 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu); Đinh Thanh Liêm (45 tuổi), Đinh Công Thưởng (36 tuổi), Đinh Công Huấn (36 tuổi), Trần Thị Bích Thùy (32 tuổi), cùng ngụ TP Cần Thơ. Trong đó, Liêm, Thưởng và Huấn là anh em ruột.

Theo cơ quan điều tra, vào đầu năm 2017, Thùy và tài xế taxi tên L.M.T. (36 tuổi), có quan hệ tình cảm yêu đương. Đến khoảng tháng 4/2017, cả 2 phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến chia tay.

Sau đó, T. nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin gặp Thùy nhưng bị từ chối. Lúc này, T. đe doạ nếu Thùy không gặp mặt thì sẽ phát tán những hình ảnh, clip “nhạy cảm” của Thùy đang lưu trữ trong điện thoại Iphone 6 khi cả hai còn mặn nồng.

Về phần Thùy, do quá lo sợ T. sẽ phát tán những hình ảnh của mình lên mạng xã hội, nên đã đến tìm gặp Huấn (người yêu cũ của Thùy) nhờ giúp đỡ. Sau đó, Thùy cùng Huấn, Liêm, Thưởng và Kim Anh (em họ của Thùy) bàn kế hoạch dàn cảnh để cướp Iphone 6 của tài xế T.

Sau khi lên kế hoạch cụ thể, đến chiều 30/4, Kim Anh giả vờ là khách đi taxi nhờ T. chở từ siêu thị Big C (quận Cái Răng) đến một con hẻm vắng ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ).

Tại đây, Liêm và Thưởng chặn đầu xe, đánh T. và cướp lấy điện thoại Iphone 6. Lấy được điện thoại, cả 2 đưa cho Huấn để tháo sim và đưa lại cho Thùy.

Kết thúc quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thủy xác định, hành vi của các đối tượng đã cấu thành tội “Cướp tài sản”. Trong đó, Thùy và Huấn có vai trò chủ mưu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.