Điều tra

Cô gái đăng tin người thân bị nhiễm Covid-19 bỏ trốn... để câu like

26/03/2020, 10:23

Công an triệu tập, làm việc với cô gái đăng tin sai sự thật nói người thân bị dịch corona và bỏ trốn

img
H’Nang Êban tại cơ quan công an.

Ngày 26/3, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Công an xã Cư Suê triệu tập, làm việc cô gái H’Nang Êban (20 tuổi, trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) vì đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên trang Facebook cá nhân để câu like.

Theo cơ quan công an, mặc dù đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19. Tuy nhiên, vào khoảng 12h ngày 25/3, H’Nang đăng tải lên trang Facebook cá nhân có tên Pon Idol Êban thông tin người thân của mình đã bị mắc dịch Corona, hiện đang bỏ trốn khởi địa phương. H’Nang kêu gọi người dượng của mình nên trở về điều trị để tránh lây lan dịch bệnh cho người khác.

img
Thông tin H’Nang Êban đăng tải trên Facebook cá nhân.

Buôn sứt m’grư bị dịch Corona rồi. Đang tìm y nươm người bị dịch chạy trốn. … cậu ơi mau về chữa bệnh, đừng làm lây lan đến mọi người xung quanh. Mong mọi người share hộ”, facebook Pon Idol Êban đăng tải.

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn những bình luận thể hiện tâm lý rất hoang mang và lo lắng về dịch bệnh. Tại cơ quan công an, H’Nang Êban cho biết, đăng thông tin trên nhằm mục đích câu like. Thực tế, người dượng khỏe mạnh, không mắc bệnh gì cả.

Hiện Công an đang củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.