Đời sống

Cô gái Huế bị phạt 10 triệu vì đăng thông tin thất thiệt về dịch Covid-19

15/03/2020, 17:45

Chiều 15/3, Công an Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa phối hợp với Sở TT&TT làm việc, xử phạt nữ 9X đăng tải thông tin thất thiệt về Covid-19.

img
Cơ quan chức năng đang làm việc với nữ 9X Ngụy Như P, chủ tài khoản Facebook Trần Bảo Như

Người vừa bị phạt là Ngụy Như P. (SN 1995, trú tại đường Nguyễn Chí Thành, TP Huế), là chủ tài khoản trang Facebook cá nhân “Trần Bảo Như”.

Theo trình bày của Ngụy Như P., chiều 13/3, khi đi qua đường Võ Thị Sáu, P. thấy xe cấp cứu cùng lực lượng công an đứng trước một khách sạn. Khi đi đến chợ, nữ 9X này nghĩ “đăng tin lên để mọi người tránh” nên đăng tải: “Ngay lúc này, tại Võ Thị Sáu lại thêm 1 ca dịch nữa, kinh thật…”.

Làm việc với cơ quan chức năng, Ngụy Như P. thừa nhận vi phạm và hứa sẽ không tái phạm. Cô cũng cho biết, sau khoảng 10 phút đăng tải, cô được anh trai nhắc nhở và đã gỡ bài viết.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật và ban hành quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguỵễn Như P. do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng internet.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9 và 13/3, Công an Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT làm việc, xử phạt chủ tài khoản Facebook Kiều Thu Đặng, là Đặng Thị T. (SN 1995, trú tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) và chủ tài khoản Facebook Anh Nguyễn là Nguyễn Đức Tuấn A. (SN 1989, trú tại phương An Cựu, TP Huế) mỗi trường hợp 10 triệu đồng do đã đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.