Xã hội

Cô gái khoe “chiêu” trốn cách ly dù về từ tâm dịch Hàn Quốc đang ở đâu?

26/02/2020, 15:43

Tài khoản Facebook Harry Nguyen đăng tải đoạn livestream "khoe" cách trốn cách ly khi trở về từ tâm dịch Hàn Quốc gây bức xúc.

img
Hình ảnh cắt ra từ clip livestream của tài khoản Facebook Harry Nguyen

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, một số nước đã siết chặt việc đi lại và nhập cảnh với người nước này. Do đó, công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc sẽ được kiểm tra y tế và cách ly nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội Facebook, một cô gái đã đăng bài “khoe” cách trốn bị cách ly khi từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất của tài khoản Facebook Harry Nguyen khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

Theo đó, Facebook Harry Nguyen đã phát video trực tiếp (livestream) khoe mình thông minh nên không bị cách ly: “Người phụ nữ mình khôn ở cái não nên về không bị cách ly”, “Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc. Mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí nữa về nhà em sẽ nói lý do vì sao mà bị cách ly và không bị cách ly. Em sẽ giải thích cho mọi người nghe”,…

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem đoạn clip và cho rằng cô gái này có thể là mối đe dọa lây nhiễm virus corona cho người khác.

img
Sau khi phát livestream khoe chiêu trốn cách ly gây bức xúc, nữ hành khách còn đăng tải một trạng thái khác với nhiều lời lẽ không chấp nhận được

Trao đổi với Báo Giao thông về nữ hành khách nhập cảnh từ tâm dịch về qua sân bay Tân Sơn Nhất này, đại diện CHK quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: Sau khi xuất hiện livestream khoe "trốn" cách ly khi từ Daegu về Việt Nam, Công an cửa khẩu và Trung tâm kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất đã truy tìm thông tin của cô gái này.

Theo Tờ khai hải quan, hành khách này là người Việt Nam, có quốc tịch Hàn Quốc, khởi hành từ Busan ngày 25/2/2020 trên chuyến bay VN423, nơi sinh sống là Ulsan (không phải vùng dịch).

Hiện hành khách này đang nằm ở Khoa Hô hấp - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Trung tâm kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất đã liên hệ với y tế tỉnh Bình Dương đến điều tra và cách ly nếu đúng từ vùng dịch.

Cũng theo thông tin của Báo Giao thông, từ 6h00 ngày 25 - 26/2, có 2 hành khách qua CHK quốc tế Tân Sơn Nhất có dấu hiệu nghi nhiễm dịch phải chuyển cách ly tại bệnh viện.

Trong đó, có một nam hành khách người Trung Quốc về Việt Nam trên chuyến bay QR971 của hãng hàng không Qatar Airways. Nam hành khách này đã rời Phúc Kiến (Trung Quốc) ngày 10/2 và cách ly ở Campuchia đến 25/2. Nam hành khách này khi đến Tân Sơn Nhất bị sốt và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng trong ngày 25/2.

Trường hợp thứ hai là một hành khách người Việt Nam tên T.N.Q về Việt Nam trên chuyến bay VN405 từ Seoul (Hàn Quốc). Hành khách này trước đó có tiếp xúc với người bệnh cúm tại Hàn Quốc và có triệu chứng ho.

Ngoài ra có 4 trường hợp người Việt Nam đã chuyển đến Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đồng Nai và 49 trường hợp khác chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.