Xã hội

Cô gái khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ quan hệ, 2 bệnh viện nói gì?

20/07/2021, 14:15

Hai cô gái vừa lên mạng khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ quan hệ của "người anh" và "ông ngoại"; BV SainPaul và BV Hữu nghị Việt Xô nói gì?

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin: Hai cô gái khoe khoang, nhờ mối quan hệ với một "ông anh" và "ông ngoại" mà được tiêm vaccine Covid-19 tại BV Saintpaul và BV Hữu nghị Việt Xô.

Nội dung chia sẻ của hai cô gái này khiến dư luận bức xúc: Trong khi nhiều người đúng đối tượng chưa được tiêm mà lại có người "nhờ vả" để được tiêm trước; Phải chăng có lỗ hổng trong việc phân phối, quản lý vaccine hiện nay?

img

Chia sẻ của một cô gái được tiêm vaccine Covid-19 nhờ mối quan hệ với "người anh" là Phó Giám đốc BV SainPaul

Cụ thể, ngày 20/7, mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh chụp lại FB cá nhân của cô gái tên N.T.N khoe mới được tiêm phòng vaccine Covid-19 nhờ mối quan hệ với "người anh" là lãnh đạo BV ĐK SaintPaul Hà Nội.

"Đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi mà đến nơi lại có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt... người anh là Phó Giám đốc BV ĐK SainPaul hỏi đã tiêm chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine", cô gái này khoe.

PV Báo Giao thông trao đổi với ông Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc BV ĐK SaintPaul, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (người được nhắc đến trong chia sẻ của cô gái N.T.N). Ông Tùng xác nhận cô gái này đã được tiêm vaccine tại BV ĐK SaintPaul.

Ông Tùng giải thích: "Cô N là cộng tác viên của Trung tâm, thường quảng bá hình ảnh cho Trung tâm. Do các cộng tác viên thường xuyên qua lại với Trung tâm, nguy cơ lây nhiễm cao trong thời điểm dịch này nên chúng tôi phải lập danh sách tiêm chủng. Tại đây, đội ngũ bảo vệ, phục vụ vệ sinh dù không phải nhân sự của Trung tâm nhưng chúng tôi cũng đề nghị cho họ được tiêm chủng vì nguy cơ lây nhiễm cao trong các cơ sở y tế".

Cũng trong ngày hôm nay, một cô gái khác tên V.P.A khoe, nhờ mối quan hệ của "ông ngoại" đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 ở BV Hữu nghị Việt Xô.

Cụ thể, cô này viết trên trang facebook cá nhân: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ tiêm Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo HN giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm...".

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc BV Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cũng xác nhận cô gái này vừa được tiêm tại bệnh viện. Hiện bệnh viện đã yêu cầu nam bác sĩ tiêm vaccine cho cô gái giải trình. "Đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như Website, trang Facebook chính thức của BV Hữu nghị Việt - Xô", ông Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.