An ninh hình sự

Cô gái lên facebook tố đại úy hành hung, công an tỉnh vào cuộc

05/10/2017, 06:58

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng CSHS vào cuộc điều tra làm rõ trắng đen vụ việc.

len-facebook_jwnm

Hình ảnh cô gái đăng tải lên Facebook tố cáo đại úy công an đánh người ngày 29/9.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã có văn bản chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45) điều tra làm rõ vụ việc cô gái tên Huệ (21 tuổi) cầu cứu cư dân mạng và tố bị Đại uý Lê Đức Mạnh (33 tuổi, công tác tại đội An ninh, Công an thành phố Vinh) hành hung.

Trước đó, vào đêm 29/9, một tài khoản Facebook cá nhân mang tên Huệ Lê đăng nội dung "cầu cứu cư dân mạng" trên nhiều nhóm, diễn đàn Facebook. Đi kèm là hàng loạt ảnh chụp một chiến sĩ công an, một phụ nữ, một trẻ em và ảnh một cô gái máu chảy trên mặt, cùng nhiều ảnh chụp lại tin nhắn điện thoại. 

Facebook Huệ Lê viết: "Vào hồi 20 giờ 15 phút ngày 29/9, tại 129 (Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh) em bị hai người một nam và một nữ đánh. Trong đó một người là Đại úy Lê Đức Mạnh, sinh năm 1984, hiện đang công tác tại Đội an ninh Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An (có hình kèm theo), còn một người con gái nữa tên Hải là em gái anh ta (có hình kèm theo)".

Trước những thông trái chiều, Đại tá Trần Ngọc Tú – Trưởng Công an TP. Vinh đã khẳng định với với báo giới rằng: "Nội dung đăng tải trên mạng xã hội chúng tôi đã xác minh, làm rõ. Họ đăng tải sai sự thật". Theo Đại tá Trần Ngọc Tú: "Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trên điện thoại giữa em gái của Đại úy Mạnh và cô bạn gái. Lúc xảy ra sự việc thì Đại úy Mạnh chạy theo để can ngăn chứ không phải đánh người. Cô bạn gái cũng chỉ bị một vết rách da ở trán chảy máu, không bị thương nặng. Hiện gia đình cô bạn gái cũng đã vào xin lỗi gia đình Đại úy Mạnh. Hai bên làm hòa với nhau. Đại úy Mạnh không vi phạm gì".

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại chị H. đã ra viện và trở về nhà. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết: Vết rách ở trán chị H. không nghiêm trọng, không phải khâu. Hiện vết rách đã lành nên BV làm thủ tục cho bệnh nhân xuất viện.

Đáng chú ý là những ngày qua, chị H. đã xóa toàn bộ ảnh và nội dung "cầu cứu" trên các diễn đàn Facebook. Chị H. cũng chưa làm đơn tố cáo sự việc tới chính quyền và cơ quan chức năng. Toàn bộ sự việc mới chỉ dừng lại ở việc viết Facebook và đăng ảnh. Tuy nhiên, do sự việc gây ra dư luận không tốt về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân nên dù không có đơn tố cáo của người bị hại, lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An vẫn chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.