Xã hội

Cô gái livestream khoe “chiêu” trốn cách ly: Sở Y tế Bình Dương lên tiếng

26/02/2020, 17:36

Sau khi từ tâm dịch ở Hàn Quốc về, cô gái khoe "chiến tích" khai dối để qua mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 26/2 cô gái đã được cách ly.

img
Hình ảnh cắt ra từ clip livestream của tài khoản Facebook Harry Nguyen

Ngày 26/2, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã cho cách ly tập trung nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen khoe cách trốn cách ly dù về từ tâm dịch ở Hàn Quốc. Theo đó, cô gái này đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, cô gái tên là N.T.T., có địa chỉ thường trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An tỉnh Bình Dương. Trước đó cô này sống tại TP Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và cơ quan chức năng đã cho cô nhập cảnh.

Sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, cô này đã livestream cho biết mình vừa từ Daegu (thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc) về Việt Nam và "khoe" cách né tránh cách ly tại Tân Sơn Nhất. “Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não”, N. nói.

Khi về đến TP Dĩ An, vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng nên cô đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh. Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang điều tra dịch tễ của cô này và lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.