Y tế

Cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã lây bệnh cho bác ruột và lái xe

07/03/2020, 18:03

Bộ Y tế vừa công bố, bác ruột và lái xe riêng của gia đình cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

img
Bộ Y tế vừa công bố, bác ruột và lái xe riêng của gia đình cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã dương tính với virus SARS-CoV-2. (Ảnh: đầu phố vào nhà cô gái bị hạn chế đi lại)

Chiều nay, 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố ngày hôm qua là chị N.H.N. 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Đó là bà L.T.H, (sinh năm 1956), là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, (sinh năm 1993), là lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.

Thông tin đã đưa, 21h30 ngày 6/3/2020, bệnh nhân N.H.N đã được phát hiện nhiễm Covid-19. Trước đó, chị N đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch và trở về Hà Nội 4h30 ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN0054. Chị N.H.N làm quản lý khách sạn, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Trong quá trình phát bệnh tại nhà chị N có tiếp xúc gần với bố, bác ruột, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Tất cả những người này đều đã được cách ly, và xét nghiệm. Hiện các bệnh nhân này đều đang được điều trị cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.