Giáo dục

Cô gái nông thôn từ chối Đại học Bắc Kinh để vay 1 triệu tệ đến Harvard học

17/03/2020, 01:00

Dũng cảm theo đuổi giấc mơ của mình dù phải gánh trên vai số nợ rất lớn, cô gái bé nhỏ ở một vùng quê Trung Quốc khiến cho nhiều người cảm thấy rất ngưỡng mộ.

Như chúng ta đã biết, Đại học Bắc Kinh là trường đại học danh giá hàng đầu Trung Quốc, một nơi mà hàng ngàn sinh viên mơ ước được đặt chân vào. Có một cô gái xuất thân từ nông thôn, nổi trội vượt bậc trong những sinh viên đậu vào trường. Cô tên là Chiêm Khánh Vân. Điều bất ngờ hơn nữa là cô đã từ chối trường Đại học Bắc Kinh và đi vay 1 triệu tệ để đến Harvard học.

img

Với thành tích đáng nể như vậy, ai cũng nghĩ cô là thần đồng bẩm sinh, nhưng thực chất khi còn nhỏ điểm số của cô không hề cao. Cô tự thừa nhận rằng mình học rất dốt và cảm thấy chán ghét, mệt mỏi mỗi khi đến trường. Những năm cuối trung học cơ sở, cô từng bất lực đến mức muốn bỏ học, nhưng nhờ vào sự động viên của bố mẹ mình mà cô đã vực dậy tinh thần. Đây chính là thời điểm mà cô đã quyết tâm làm lại cuộc đời mình và tỏa sáng rực rỡ.

Khi vào trung học phổ thông, cô bắt đầu học tập chăm chỉ và được Đại học Bắc Kinh chấp nhận với điểm số xuất sắc. Tuy nhiên, cô vẫn hằng mong ước được đến Harvard học nên đã vay nợ một số tiền lớn.

img

Thời điểm ban đầu khi đến Harvard mọi thứ đều rất khó khăn, việc giao tiếp gặp trở ngại rất nhiều. Thế nhưng, cô đã cố gắng rất nhiều để có thể luôn nằm trong top đầu các sinh viên xuất sắc trong lớp.

Hiện tại, sau khi du học cô đã quay trở về nước và đang cật lực làm việc để trả số nợ trước đó. Cô tham gia một số cuộc thi đấu trí tuệ cũng là để giảm bớt áp lực trả nợ. Trong chương trình mà cô tham gia, mọi người công nhận rằng cô là người rất logic và tỉ mỉ, đồng thời có những suy nghĩ rất hiểu biết. Cô toát lên phong thái đỉnh đạc, có học thức nên nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả.

img

Cuộc sống hiện tại của cô rất tốt, được làm công việc bản thân yêu thích, được tự do học hỏi nghiên cứu thứ mình quan tâm. Dường như quyết định vay tiền đến Harvard học không sai chút nào. Cô đã dũng cảm chọn con đường khác và dùng chính sự nỗ lực để chứng minh bản thân có thể làm được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.