Xem - ăn - chơi

Cô gái Philippines đăng quang Vietnam Idol 2016

01/10/2016, 05:03
image

Janice Phương, cô gái Philippines đã đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2016.

14467001_1015

Janice Phương, cô gái Philippines đã đăng quang quán quân Vietnam Idol 2016. (Ảnh: Zing)

Tối 30/9, đêm chung kết chương trình Vietnam Idol 2016 đã diễn ra và tìm ra chủ nhân của ngôi vị quán quân. Với 54,25% lượt bình chọn của khán giả, Janice Phương đã chính thức đăng quang quán quân Vietnam Idol 2016.

Với chiến thắng này, Janice Phương trở thành Quán quân người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử Vietnam Idol.

Sở hữu chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ và kỹ thuật xử lý bài hát tốt, lại thường đi hát phòng trà trước khi đến với chương trình nên Janice Phương có nhiều lợi thế hơn so với Việt Thắng. Thế mạnh của cô là những ca khúc tiếng Anh, nhưng điểm yếu lại là tiếng Việt. Ca sĩ Bằng Kiều từng nhận xét anh muốn... rớt tim khi nghe Janice Phương hát tiếng Việt, nhưng đánh giá rất cao khi nghe cô thể hiện những ca khúc tiếng Anh.

Trong đêm gala trao giải, sau khi nghe cô gái Philippines thể hiện ca khúc Hello Việt Nam, ca sĩ Bằng Kiều nhận xét đây là khoảnh khắc xúc động và đẹp nhất, tuyệt vời nhất mà anh từng được chứng kiến trong cuộc đời đi hát của mình. 

14495289_1332776263

Janice Phương biểu diễn cùng giám khảo Thu Minh trong đêm trao giải.

Sở hữu nhiều lợi thế về giọng hát nên nữ thí sinh này cũng giành được sự ưu ái của giám khảo. Trước đó, trong đêm chung kết 23/9, giám khảo Quang Dũng cho biết anh đã nhắn tin bình chọn cho Janice Phương và dự đoán có thể cô sẽ là người nước ngoài đầu tiên trở thành quán quân Vietnam Idol. 

Ngay sau đêm trao giải, trên fanpage chương trình Vietnam Idol, nhiều tranh luận đã nổ ra xung quanh việc Janice Phương là người nước ngoài, lại không nói sõi tiếng Việt nên việc cô trở thành quán quân Vietnam Idol là không hợp lý. Facebook-er Vương Bá Huế viết: "Tôi không thích Việt Kiều được danh hiệu. Không phải do phân biệt gì gì, chỉ vì đây là Vietnam idol chứ không phải Philippines idol". Đồng quan điểm, facebook có tên Hien Pham Hong bình luận: "Vietnam Idol mà tiếng Việt không sõi, mà lại là quán quân. Bộ 3 giám khảo quá thiên vị Janice".

Tuy nhiên, việc nữ thí sinh là con dâu người Việt và đang sinh sống tại Việt Nam nên cũng không ít người nhìn nhận, không vi phạm thể lệ cuộc thi nghĩa là Janice Phương hoàn toàn có khả năng trở thành quán quân. Và chiến thắng của cô hoàn toàn thuyết phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.