Xã hội

Cô gái Quảng Ninh nghi nhiễm Covid-19 khi cùng chuyến bay với bệnh nhân 46

14/03/2020, 10:57

Cô gái ở Quảng Ninh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 46 đã được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

img
Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực nhà của cô gái để khử khuẩn

Ngày 13/3, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân số 46 nhiễm Covid-19 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN54 từ London về Hà Nội ngày 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các lực lượng chức năng rà soát, qua đó phát hiện trường hợp chị N.T.T.T (trú tại tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) là người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 46 do đi cùng chuyến bay.

Chị T. nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào lúc 5h20 ngày 9/3, sau đó, đi taxi hãng Mai Linh, BKS 14A-201.27 về nhà ở địa chỉ tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Đi cùng xe với chị T. từ sân bay Nội Bài về Hạ Long có em trai tên N.T.C.

Qua thông tin điều tra dịch tễ, trưa 9/3, sau khi đi đón chị gái từ sân bay Nội Bài về, N.T.C có đi dự đám cưới người em họ tại Hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Sáng 14/3, Tiểu ban truyền thông - Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh phát đi thông báo về trường hợp một cô gái nghi nhiễm Covid-19 khi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 46. Người này được xác định là N.T.T.T (trú tại tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Cô gái này đã nắm được thông tin về dịch bệnh Covid-19 và được nhắc nhở ngay khi trở về khu dân cư, đã tự cách ly tại nhà.

Đến chiều 13/3, khi có thông tin về bệnh nhân số 46, chị T. được xác định là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao vì thuộc diện tiếp xúc gần nên đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2. Đồng thời, để nhanh chóng giảm thiểu các nguy cơ, toàn bộ người thân trong gia đình chị N.T.T.T (gồm bố mẹ, em trai và bà nội) và người lái xe taxi chở chị N.T.T.T cũng được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 ngay trong ngày 13/3.

Hiện, chị N.T.T.T cùng toàn bộ người thân và lái xe đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cũng ngay trong tối 13/3, lực lượng y tế đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải nơi gia đình chị N.T.T.T sinh sống và khu vực người lái taxi sinh sống là tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu cùng chiếc xe BKS 14A-201.27.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.