Pháp đình

Cô gái trẻ nhận cái kết đắng cho hành động quá khích

16/01/2018, 18:45

Bị thách thức, cô gái trẻ ở Cà Mau đã đưa cây dao cho bạn và xúi đánh nhau, dẫn đến chết người.

DSC_7920

Bị cáo Dương Huyền Trân tại phiên tòa. Ảnh: V.Đ

Sáng 16/1, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Dương Huyền Trân (SN 2000, ngụ ấp Xóm Sở, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 20/6/2017, Tô Phúc Nhật (SN 1998, ngụ TP Cà Mau) cùng nhóm bạn đến uống nước tại một quán cà phê trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Cà Mau). Cùng thời điểm đó, nhóm của Trân và Đoàn Quốc Huy (SN 2003, ngụ phường 7, TP Cà Mau) đang ngồi uống nước ở tầng 1 của quán.

Một lúc sau, Bùi Thanh Trúc (bạn của Huy) đi vào nhà vệ sinh thì xảy ra ẩu đả với bạn của Nhật. Vụ việc được mọi người can ngăn kịp thời. Tuy nhiên, trong lúc bỏ đi, Nhật quay mặt lại nói: "Tao ở trên đây nè, tụi mày muốn gì thì kiếm tao".

Nghe Nhật nói trong lòng bực tức, Trân đã lấy cây dao Thái Lan từ trong cặp đưa cho Huy và nói: "Mày lên đánh nó cho tao". Ngay lập tức, Huy cầm dao chạy thẳng đến chỗ Nhật và đâm 2 nhát dao vào người Nhật, khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Trân là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự và gây hoang mang trong xã hội, nên đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam. Đối với Đoàn Quốc Huy, khi thực hiện hành vi phạm tội Huy chỉ mới 13 tuổi, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên được đưa đi giáo dưỡng với thời hạn 24 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.