Đời sống

Cô gái tử vong vì TNGT: 2 lần hoãn cưới vì Covid-19, người yêu khóc lịm

30/08/2020, 06:43

2 lần hoãn cưới vì Covid-19, cô gái trẻ Quảng Nam đang chờ ngày vu quy thì tử nạn do gặp TNGT trên đường đi làm công nhân...

img
Ông Phạm Trung-bố của chị Phạm Thị Nga (nạn nhân vừa mất vì TNGT) ngồi thẫn thờ kể từ khi nghe tin con gái qua đời..

Cả ngày 29/8, anh Võ Tuấn Vũ túc trực bên quan tài vợ sắp cưới - chị Phạm Thị Nga (sinh năm 1996, xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam, vừa qua đời vì TNGT cùng ngày 29/8). Khuôn mặt anh Vũ bần thần, vô hồn. Mỗi khi ngước nhìn di ảnh người vợ sắp cưới, anh lại gục đầu vào tường khóc giật, người lịm đi. Cạnh đó, vợ chồng ông Phạm Trung (bố chị Nga), ngồi thẫn thờ bên chiếc quan tài người con gái, đôi mắt đỏ hoe. Đến giờ, ông vẫn không tin được rằng người con gái chuẩn bị cưới chồng lại qua đời vì TNGT.

Giọng anh Vũ như chết lặng, kể nếu không có dịch Covid-19 xảy ra thì đám cưới được tổ chức từ tháng 3/2020. "Lỡ cưới lần 1, hôm rồi, chúng em định lại ngày cưới vào ngày 17/6 (âm lịch), nhưng một lần nữa đám cưới lại bị hoãn vì dịch bệnh bùng phát trở lại.

"Chúng em yêu nhau thật lòng, 6-7 năm nay. Lỡ cưới lần 1, lần 2, chúng e đang định hết dịch Covid-19 sẽ xin phép hai bên gia đình để tổ chức. Ai ngờ, chuyện đau lòng xảy đến. Em còn chưa dám tin đó là sự thật!", Vũ khóc lịm.

Vũ kể: "thường ngày vợ em đi làm từ 5h30, em cũng đi làm từ 6h30. Cả 2 cùng làm công nhân nhưng khác địa điểm, ngược đường. Sáng nay, khi em vừa đến nhà máy chuẩn bị vào làm việc thì nhận được điện thoại từ bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ (Quảng Nam) gọi báo tin và nói "ra nhanh kẻo không kịp gặp". Em vội vàng chạy đến viện, nhưng đi được nửa đường thì nghe tin dữ...".

img
Ảnh cưới của Vũ và Nga

Vũ cũng cho biết, theo người đưa Nga đi viện cấp cứu, sau cú va chạm với ô tô, Nga bị thương nặng, bất tỉnh. Người dân gọi xe cứu thương nhưng không được, gọi taxi cũng không ai đến, tình thế nguy cấp mọi người chở Nga vào bệnh viện bằng xe máy. Vào viện, Nga được xác định bị gãy tay, gãy chân, gãy xương ngực, mất máu, tổn thương bên trong nghiêm trọng nên tử vong khi được đưa đến bệnh viện.

Chị Trần Thị Thu, cán bộ phụ trách công tác chính sách xã hội thôn Xuân Trung (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Phạm Trung thuộc diện đặc biệt khó khăn, hoàn cảnh hết sức éo le. Bản thân ông Trung là lao động chính nhưng bị tai biến nặng nhiều năm nay không thể làm việc. Vợ ông cũng không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm đó, hiện bà đang đi làm cá ở dưới vùng biển, ngày có, ngày không. Chi phí trang trải cho cuộc sống gia đình, thuốc thang chữa bệnh cho bố mẹ chỉ trong cậy vào thu nhập của cô con gái út làm công nhân bao bì.

"Giờ ai hỏi gì vợ chồng ông Trung cũng không trả lời, suốt ngày ngồi thẫn thờ, bần thần bên cạnh quan tài người con gái, cạnh đó bàn thờ người con trai vừa mất cách đây 3 năm cũng vì TNGT nghi ngút khói nhang. Người đã mang bệnh nặng, chịu thêm nỗi buồn đau mất con, nhìn ông tiều tụy, không ai không xót xa, thương cảm", chị Thu xúc động.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng 29/8, tại đường ĐT617 (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến chị Phạm Thị Nga (1996, trú tại thôn Xuân Trung, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) tử vong khi được người dân đưa đi cấp cứu. Hiện nguyên nhân vụ TNGT được công an Núi Thành điều tra.

Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn, thương tâm của gia đình nạn nhân tử nạn vì TNGT, thay mặt người thân gia đình, làng xóm, chị Trần Thị Thu - cán bộ phụ trách chính sách xã hội địa phương đứng ra kêu gọi tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ, lo hậu sự cho chi Phạm Thị Nga và gia đình ông Phạm Trung. Mọi sự ủng hộ xin gửi vào số TK: 4221205085927 - Ngân hàng Agribank của chị Trần Thị Thu và liên hệ qua số điện thoại của chị Thu: 0973989646 để biết thêm thông tin.

Hoặc mọi sự đóng góp xin gửi về: Báo Giao thông, số 02 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội; số tài khoản: 094100666999, Ngân Hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)- CN Sóc Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.