Văn hóa - Giải Trí

Cô gái từng làm phục vụ, công nhân thành Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

09/04/2023, 00:15
image

Người đẹp quê Hải Dương, từng làm phục vụ, công nhân - Nguyễn Hà Dịu Thảo được gọi tên cho ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Phần thi ứng xử ấn tượng của tân hoa hậu

Tối 8/4, chung kết Miss International Queen Vietnam (Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) 2023 đã diễn ra tại TP.HCM, với sự tranh tài của top 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Trong đêm thi cuối cùng, top 10 lần lượt bước vào phần trình diễn trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Sau đó, các thí sinh cùng chia sẻ về chủ đề "Chúng ta chưa bao giờ bị bỏ rơi".

img

Nguyễn Hà Dịu Thảo đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Tiếp đó, BTC lần lượt gọi tên top 6, top 3 thí sinh xuất sắc nhất. Chung cuộc, người đẹp Dịu Thảo được gọi tên cho ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023. Danh hiệu á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về thí sinh Tường San, An Nhi.

Trong phần thi ứng xử dành cho top 6, Dịu Thảo nhận được câu hỏi từ Dược Sỹ Tiến: "Nếu không đăng quang Miss International Queen Vietnam thì điều này có ý nghĩa tích cực thế nào đến cuộc đời của em?".

Cô trả lời: "Nếu không thể bước tiếp vào Top 3 Miss International Queen Vietnam thì đây sẽ là kinh nghiệm đáng giá cho tôi được học tập và phát triển trong tương lai. Tôi biết rằng khi lựa chọn con đường này cần phải có tài năng, sắc đẹp. Tôi mong mình sẽ lan tỏa được thông điệp tích cực đến mọi người xung quanh".

img

Dịu Thảo trong phần thi ứng xử

Câu hỏi chung dành cho top 3 là: "Người chuyển giới đã có sân chơi sắc đẹp riêng vậy họ có cần thiết phải tham gia các cuộc thi sắc đẹp của phụ nữ dị tính hay không?".

Dịu Thảo lựa chọn trả lời song ngữ: "Tôi nghĩ vấn đề này không đúng cũng không sai, định kiến xã hội vốn là điều cản trở chúng ta nhiều nhất. Vấn đề này đã và đang xảy ra đối với việc người chuyển giới có được phép tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp chính thống hay không.

Nếu như bạn nhìn nhận theo hướng tích cực thì sẽ là tích cực và ngược lại. Nhưng chỉ các bạn mới biết mình có đủ sự tự tin, dũng cảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, tạo những dấu chân đầu tiên để thay đổi định kiến của tất cả mọi người.

Hãy nhìn vào những gì mà Angela Ponce (mỹ nhân chuyển giới đầu tiên thi Miss Universe - PV) đã làm được tại đấu trường Miss Universe, và chị Hương Giang đã làm thay đổi định kiến về người chuyển giới tại Việt Nam như thế nào. Gần đây nhất là cách chị Đỗ Nhật Hà thể hiện tại Miss Universe Vietnam ra sao.

Tất cả những câu chuyện trên đã hướng chúng ta đến những thông điệp tích cực hơn. Tôi biết rằng, ở ngoài kia có những người không đồng ý với những gì chúng ta làm. Nhưng nếu tất cả chúng ta cùng chung tay và xây dựng một ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn, tôi tin rằng, trong tương lai, chính chúng ta sẽ là người giữ chìa khóa mở ra cánh cổng của một thế giới mới, tương lai mới và hạnh phúc mới".

Quá khứ vất vả mưu sinh của tân hoa hậu

Tân Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 tên đầy đủ là Nguyễn Hà Dịu Thảo sinh năm 2000, tại Hải Dương. Hiện, cô sinh sống cùng gia đình tại Bình Dương.

Người đẹp sở hữu chiều cao 1,70 m cùng nét đẹp ngọt ngào, cuốn hút với cá tính mạnh mẽ và phong cách trình diễn ấn tượng.

img

Dịu Thảo trước (trái) và sau khi chuyển giới (phải)

Tại cuộc thi, Dịu Thảo được Ban giám khảo, huấn luyện viên (HLV) nhận xét có nét đẹp nhẹ nhàng, phong cách khác biệt và trình độ tiếng Anh tốt. Cô chinh phục được HLV Mai Ngô và trở thành thành viên đội xanh lá.

Về cuộc sống, Dịu Thảo khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ từng phải tự lập từ sớm. Người đẹp từng học ngành Quản trị Du lịch - Lữ hành tại trường đại học Công nghệ Đồng Nai, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô ngừng học để mưu sinh.

Dịu Thảo làm công nhân, làm phục vụ, làm nhân viên bán hàng... Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất của cô.

Nói về hành trình tìm lại bản thân, Dịu Thảo cho biết, năm 12 tuổi, cô hiểu rõ bản thân nhưng giấu vì sợ mọi người xung quanh kỳ thị. Năm 2018, Dịu Thảo bắt đầu thay đổi giới tính.

img

Dịu Thảo gây ấn tượng từ những vòng thi đầu của Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Nàng hậu từng chia sẻ lý do đến với Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 là vì lời hứa với mẹ. Mẹ khuyên cô phải sống vui vẻ, tự hào về bản thân, sử dụng tiếng nói, hình ảnh để giúp đỡ những người giống mình.

"Tôi coi ước mơ và hoài bão như kim chỉ nam trên con đường mình đã chọn. Từ những công việc tay chân, vượt qua những lời dị nghị, dèm pha, cuối cùng tôi cũng đã thực hiện được ước mơ. Hy vọng các bạn hãy luôn tin vào bản thân, mọi chuyện sẽ ổn thôi", tân hoa hậu tâm sự.

Như vậy, với chiến thắng này, Dịu Thảo chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại Miss International Queen 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.