Trong nước

“Cô gái vàng” Nguyễn Thị Huyền lột xác khó tin trước thềm SEA Games

10/07/2017, 07:46

Nguyễn Thị Huyền đã lấy lại phong độ trước thềm SEA Games dù nhận nhiều ánh mắt nghi ngờ.

Nguyen-Thi-Huyen

Nguyễn Thị Huyền lột xác khó tin

Tại giải điền kinh vô địch châu Á 2017 mới kết thúc tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, giành 2 HCV, 2 HCB và đứng thứ 5 toàn đoàn. Trong số hai HCV nói trên, tấm HCV của Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400m rào với thành tích 56 giây 14 ấn tượng hơn cả. Không chỉ bởi cô gái Nam Định đã phá kỷ lục quốc gia mà mình chinh phục được ở SEA Games 2015 (56 giây 15) mà nó còn cho thấy sự lột xác ngoạn mục của nữ VĐV từng giành 3 HCV tại SEA Games 28.

Kết thúc kỳ SEA Games trên đất Singapore, Huyền là một trong những VĐV thi đấu thành công nhất. Với 3 tấm HCV, Huyền đổi đời thực sự nhờ khoản tiền thưởng lên tới khoảng 1 tỷ đồng (tính cả hiện vật). Bên cạnh đó, Huyền trở thành mục tiêu săn đuổi của giới truyền thông. Ánh hào quang chiến thắng khiến Huyền xao nhãng tập luyện và không ít lần bị ông thầy ruột Vũ Ngọc Lợi phàn nàn.

Hệ quả của việc sa đà vào những thú vui bên ngoài chuyên môn là phong độ của Huyền sa sút nghiêm trọng. Những giải đấu trong năm 2016, Huyền đều không có phong độ tốt. Khi lên danh sách VĐV đầu tư trọng điểm, Tổng cục TDTT đã gạch tên Huyền bởi chỉ số chuyên môn của cô thời điểm đó thua xa thành tích có thể cạnh tranh HCV SEA Games.

Nhờ sự phản ứng của truyền thông và người hâm mộ, cô gái quê Nam Định được đưa trở lại danh sách đầu tư trọng điểm. Mặc dù vậy, chẳng ai tin Huyền có thể làm nên chuyện tại SEA Games 29. Chính bởi vậy, tấm HCV tại giải điền kinh châu Á có ý nghĩa rất lớn với “tỷ phú” điền kinh Việt Nam. Chắc chắn Huyền sẽ tự tin hơn trước khi bước vào đấu trường SEA Games, nơi cô từng đặt dấu ấn đậm nét cách đây 2 năm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.