Xã hội

"Cô gái vàng" Vật lý VN giành học bổng ĐH hàng đầu thế giới

16/04/2017, 19:45

Đinh Thị Hương Thảo đã nhận học bổng toàn phần của Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ.

infonet_thao1

 Đinh Thị Hương Thảo, chủ nhân 2 huy chương vàng Vật lý quốc tế đã nhận học bổng toàn phần của Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ. Ảnh infonet

Theo Zing.vn, vừa qua, cô gái Đinh Thị Hương Thảo, chủ nhân 2 huy chương vàng Vật lý quốc tế đã nhận học bổng toàn phần của Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ với số tiền lên tới 72.226 USD/năm (tương đương 6,3 tỷ đồng cho 4 năm học). Đây là mức cao hơn hỗ trợ tài chính mà một sinh viên Mỹ có thể nhận được khi vào học tại trường.

Hương Thảo hiện là sinh viên khoa Vật lý, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nữ sinh có thành tích học tập nổi trội từ cấp hai, luôn trong top học sinh giỏi nhất trường.

Cũng theo Vnexpress, Hương Thảo được xem là "cô gái vàng" của Vật lý Việt Nam. Năm 2015, khi đang học lớp 11 ở THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), em đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế, là nữ sinh có thành tích cao nhất kỳ thi. Năm sau, Thảo giữ vững thành tích, mang tấm huy chương vàng về cho toàn đoàn cùng danh hiệu Nữ sinh xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tháng 12/2016, Thảo là một trong 3 người vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng. Mới đây, em là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016, được Trung ương Đoàn vinh danh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.