An ninh hình sự

Cô gái xinh đẹp bất ngờ bị “mưa” a-xít tạt khắp người

14/05/2015, 09:33

Đang trên đường đi làm về, chị Hoa bất ngờ bị một nam thanh niên tạt ca a-xít lên người.

tat-axit
Cô gái bị tạt axit khắp người

Tuy nhiên, chị Hoa vẫn bị bỏng nặng. Gia đình nạn nhân khẳng định, chị Hoa chỉ có mâu thuẫn với người yêu cũ. Nhiều lần chị Hoa bị người này nhắn tin đe dọa, thậm chí tìm đến nhà gây gổ.

Ngày 8/5, trao đổi với PV, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, hiện đang thụ lý vụ án “Cố ý gây thương tích” bằng a-xít xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là chị Lưu Mỹ Hoa (SN 1993, trú phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Tin tức ban đầu, khoảng 17h20 ngày 20/4, chị Hoa đang trên đường đi làm về đến trước số nhà 427 Chiến Lược (phường Tân Tạo) thì bị một nam thanh niên tạt ca a-xít vào người. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng bỏng toàn thân. Ngay sau khi gây án, nam thanh niên này đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang truy bắt đối tượng trên.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hoa vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Chiều hôm đó (20/4 - PV), tôi đang trên đường về nhà thì thấy một nam thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Future màu đỏ ngồi ven đường. Thấy tôi chạy ngang, người này bỗng lên xe chạy theo. Linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi cố ý tăng ga chạy nhanh. Khi người này chạy xe vượt qua, tôi mới thoáng yên tâm. Tuy nhiên, bất ngờ hắn quay lại, lấy ca a-xít từ trong balô ra, tạt vào người tôi. Sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi không kịp né tránh, dính cả ca a-xít lên người. Sau khi ngã xuống, tôi la hét lên và được người dân ứng cứu”.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, đoạn đường này vô cùng vắng vẻ, ít người. Khi chị Hoa lớn tiếng kêu cứu, nam thanh niên gây án nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Người dân phát hiện sự việc, đưa chị Hoa vào bể chứa nước gần đó sơ cứu.

Thời điểm đó, mắt chị Hoa bị a-xít dính vào, không thể mở mắt. Nhưng may mắn, chị Hoa được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên không bị mù. Tuy nhiên, trên người chị Hoa đầy rẫy những vết bỏng, nặng nhất là trên mặt, tay chân. Đặc biệt, tinh thần cả người nhà và chị Hoa đều vô cùng hoang mang, sợ hãi.

Chị Hoa cho biết, thời gian gần đây, mỗi khi chị Hoa đi làm về đều cảm thấy có người theo dõi mình. Nhiều lần chị Hoa không yên tâm, phải nhờ bạn bè chở về giùm. Cha mẹ chị Hoa biết sự việc nên vô cùng lo lắng. Nhiều lần cha chị Hoa khuyên con gái tạm thời nghỉ làm nhưng chị Hoa không đồng ý.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Hoa không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình. Đồng thời, trước tết, bạn trai của chị Hoa cũng bị hành hung, tạt a-xít, phải nằm viện điều trị mấy tháng. Cả nhà chị Hoa ai nấy đều sống trong nơm nớp lo sợ. Ngoài ra, chị Hoa còn thường xuyên bị người yêu cũ nhắn tin đe dọa, không cho yêu người khác.

Chia sẻ về sự việc này, chị Hoa cho biết: “Trước nay, tôi không hề có mâu thuẫn với bất cứ người nào. Trước tết, tôi vừa chia tay với người yêu tên Dân (trú phường Tân Tạo, quận Bình Tân). Anh ta muốn quay lại nhưng tôi không đồng ý. Sau đó, tôi có người yêu cùng chỗ làm. Từ đó, Dân hay nhắn tin đe dọa, bắt tôi chia tay với người yêu mới.

Ban đầu, anh ta đến tận nơi tôi làm gây sự nhưng bị mọi người đuổi về. Nhưng chỉ mấy ngày sau đó, bạn trai tôi bị một nhóm giang hồ dùng dao chém bị thương. Sau đó, chúng tiếp tục tạt a-xít khiến người yêu tôi phải nhập viện điều trị mất mấy tháng. Người tạt a-xít lần này bịt kín mặt, tôi không thể nhận ra ai nên không dám khẳng định điều gì”.

Chia sẻ với PV, bà Lê Thị Ngọc Bích (SN 1964, mẹ chị Hoa) nghẹn ngào cho biết: “Lúc nghe mọi người thông báo Hoa gặp nạn, tôi rụng rời cả tay chân. Khi tôi chạy đến nơi, Hoa đang đau đớn ngâm mình trong bồn nước. Mắt nó nhắm chặt mà miệng không ngừng gọi “mẹ ơi cứu con với”.

Nhìn cảnh đó, tôi như đứt từng khúc ruột. Vợ chồng tôi bấy lâu nay vẫn lo lắng chuyện này có thể xảy ra, nhưng chỉ biết dặn dò con cái cẩn thận. Đúng như lời Hoa nói, trước nay con gái tôi không có mâu thuẫn với ai. Chỉ có chuyện tình cảm của nó hơi chông gai, gặp nhiều trắc trở”.

“Hoa vốn là con gái út trong gia đình nên được cả nhà chiều chuộng. Đầu năm 2014, Hoa đi làm tại một xưởng sản xuất giấy trong quận. Sau đó, Hoa dẫn người yêu về giới thiệu với gia đình. Nghe Hoa nói anh ta tên Dân, con ông chủ nơi con bé đang làm làm. Con gái đã lớn nên vợ chồng tôi cũng đồng ý cho hai đứa tìm hiểu qua lại.

Tuy nhiên, được mấy tháng sau, Dân đến nhà đề nghị chia tay với lý do cha mẹ không đồng ý. Con gái tôi tủi thân, khóc rất nhiều, mong Dân thay đổi ý định. Tuy nhiên, anh ta vẫn không thay đổi. Sau đó, Hoa nghỉ việc, kiếm công việc mới”, bà Bích kể.

Theo lời bà Bích, sau đó, chị Hoa đi làm tại một xưởng sản xuất đồng hồ và quen người yêu mới. Lúc này, Dân bỗng dưng quay sang năn nỉ chị Hoa nối lại tình cảm. Tuy nhiên, chị Hoa kiên quyết không đồng ý. Từ đó, Dân thường xuyên nhắn tin đe dọa chị Hoa. Thậm chí, có lần Dân còn đến nhà bà Bích tìm Hoa gây sự.

Mỗi lần như vậy, chị Hoa đành phải chạy lên gác tránh né Dân. Sự việc liên tục xảy ra nhưng người nhà chị Hoa không biết giải quyết làm sao . Riêng người yêu mới của chị Hoa cũng nhiều lần “chết hụt” vì bị đánh đập, hành hung.

Tiếp lời vợ, ông Lưu Thiên Bảo (SN 1963) chia sẻ: “Nhiều lần tôi khuyên Hoa tạm thời ở nhà nhưng con bé không chịu. Hoa mới mua chiếc xe máy, đang trong thời gian trả góp nên nó muốn đi làm kiếm tiền trả nợ. Dù có linh tính không lành nhưng tôi không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy. Từ khi Hoa gặp nạn đến nay, tinh thần con bé luôn hoảng loạn. Cũng như Hoa, gia đình tôi không dám khẳng định điều gì về kẻ gây án. Chúng tôi đã cung cấp hết những gì mình biết cho cơ quan công an để họ điều tra”.

“Từ khi sự việc xảy ra đến nay, cả nhà tôi đêm nào cũng mất ngủ. Các bác sĩ cho biết sắp tới phải ghép da cho Hoa, chi phí vô cùng tốn kém. Gia đình tôi đôn đáo chạy vạy khắp nơi, còn phải đề phòng kẻ gây án có thể ra tay lần nữa. Người yêu mới của Hoa cũng xin nghỉ việc, không dám làm ở chỗ cũ.

Không biết sắp tới chuyện tình cảm của hai đứa sẽ ra sao, nhất là dung mạo Hoa bị hủy hoại. Nếu chuyện không may xảy ra, mong sao Hoa sẽ vượt qua được cú sốc này. Ngoài ra, hi vọng các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng làm rõ sự việc, trả lại công bằng cho Hoa”, ông Bảo chia sẻ thêm.

Đang điều tra làm rõ sự việc

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cho biết: “Hiện chúng tôi đang mở rộng điều tra làm rõ vụ án. Những manh mối do người nhà nạn nhân cung cấp là tình tiết quan trọng cần được làm rõ. Để truy bắt hung thủ, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất điều tra sự việc trong thời gian sớm nhất có thể”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.