Y tế

Cô gái xinh đẹp gần như bị mù vì không ăn rau, trái cây suốt 22 năm

12/10/2019, 01:00

Thỉnh thoảng ăn đồ ăn nhanh thì không sao, nhưng khi nó trở thành chế độ ăn chính suốt thời gian dài không chỉ gây nguy cơ béo phì mà còn có thể khiến bạn bị mù.

img

Một cô gái 25 tuổi ở Norwich, Anh tên là Jade Youngman được các chuyên gia y tế cảnh báo có thể bị mắc bệnh thần kinh thị giác, thậm chí mù lòa nếu tiếp tục theo chế độ ăn chỉ có pizza, khoai tây chiên, gà rán, mì ống.

Khi được các bác sĩ khuyên nên bổ sung thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn vào chế độ ăn uống, Jade nói rằng cô không thể ăn trái cây và rau quả suốt 22 năm qua. Thậm chí, cô còn mô tả cảm giác của mình nếu có ai đó đặt một đĩa trái cây trước mặt, cảm giác như đặt một đĩa thức ăn dành cho chó và nói “ăn đi”.

Theo trang Business Insider Malaysia, cô gái này được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ăn uống, gây ra nỗi ám ảnh cực độ về các loại thực phẩm, dẫn tới tình trạng lo lắng và buồn nôn mỗi khi gặp đồ ăn lạ.

Những người mắc hội chứng này có xu hướng thường xuyên chỉ ăn một số loại thực phẩm mà họ cho rằng an toàn, hầu hết là thức ăn chế biến sẵn, ít vitamin.

Tuy nhiên, Jade không phải là người đầu tiên bị mù do thiếu vitamin. Trước đây, đã từng có 2 cậu bé tuổi teen ở Anh được cho là mất thị lực do hội chứng rối loạn hiếm gặp liên quan tới các bệnh lý về thần kinh thị giác.

img

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Y tế Iowa, người ta thấy rằng các dây thần kinh thị giác có nguy cơ bị tổn thương cao khi cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết như axit folic, vitamin B. Những loại vitamin này chỉ có thể tìm thấy trong trái cây, rau củ để giúp duy trì các tế bào khỏe mạnh.

Căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm tới tính mạng, một khi các dây thần kinh thị giác bị hỏng, chúng sẽ không bao giờ có thể chữa trị được. Ngoài ra, mù lòa không phải là hậu quả duy nhất của việc ăn theo chế độ ăn chỉ toàn thức ăn nhanh. Việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh cũng dẫn tới các vấn đề về tim mạch, tiểu đường, béo phì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.