Thị trường

Có gì đặc biệt ở chùm nho Nhật giá 11 triệu?

19/08/2018, 20:19

Chùm nho Ruby Roman của Nhật có giá 11 triệu đồng nhưng vẫn cháy hàng chỉ sau một đêm có mặt ở Sài Gòn.

f9

Chùm nho được bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng. Ảnh: VnExpress

Trao đổi với PV báo VnExpress, chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP HCM cho hay, lần đầu mang 5 chùm nho Ruby Roman của Nhật về bán nhưng đã vượt mong đợi khi tốc độ tiêu thụ nhanh hơn dự kiến, dù giá đắt đỏ.

Mỗi chùm nho được bán giá 11 triệu đồng, có trọng lượng 800-900 gram. Loại nho này có quả to, mỗi quả đường kính 2-3 cm, nặng 30 gram nên mỗi chùm chỉ tầm 26 - 30 quả. 

Báo Dân trí thông tin thêm, theo chủ cửa hàng, sở dĩ nho Ruby Roman có giá bán cao vì đây là loại trái cây cao cấp và được ví là loại nho ngon nhất của Nhật Bản. Chúng chỉ được trồng ở tỉnh Ishikawa với số lượng ít ỏi. Thêm vào đó, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng của quả trứng gà.

Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

“Chúng tôi vừa xách về tới Sài Gòn thì chỉ trong một buổi sáng đã có người mua hết. Thậm chí, đến giờ vẫn còn nhiều vị khách VIP gọi điện đặt mua nhưng hiện giờ chưa có hàng, phải đợi tiếp đến đợt sau”, chị Huyền nói.

Được biết, ngoài bán theo chùm, nho Ruby Roman được bán theo hộp 2-3 quả, giá hơn 1.000 yên (khoảng 220.000 đồng) tại Nhật. Khi về Việt Nam, một hộp nho này có giá khoảng 500.000 đồng/3 quả.

Theo báo Trí thức trẻ, trên thực tế, so với những năm trước nho Ruby Roman năm nay đã có giá nhẹ hơn khá nhiều. Ở Nhật, những chùm nho Ruby Roman này đều được bán bằng hình thức đấu giá.

Những chùm nho Ruby Roman đầu tiên được bán vào tháng 8/2008 với giá 100.000 yên Nhật (khoảng 20 triệu VNĐ) cho mỗi chùm 700 gram (hoặc 26 quả).

Hiện tại, đây vẫn được coi là loại nho đắt nhất thế giới khi mà vào tháng 7/2016, một chùm nho Ruby Roman 26 quả đã được bán với giá khoảng 9.700 USD (khoảng 221 triệu đồng) trong cuộc đấu giá mở phiên tại chợ bán buôn Kanazawa.

Một phần làm nên giá trị cao ngất ngưởng của các chùm nho Ruby Roman, đó là quy chuẩn khắt khe cho mỗi chùm nho khi đưa ra thị trường. 

Để được phép đem bán, mỗi trái nho Ruby cần phải đạt được các tiêu chí như nặng trên 30 gram, có độ đường đạt từ 18% trở lên, đồng thời mỗi chùm phải đạt số quả cần thiết và nặng khoảng 700 gram, ngoài ra cũng có một số quy chuẩn về ngoại hình của các chùm nho này. 

Người ta thậm chí còn bán hạt nho Ruby Roman với cái giá gần 60.000 đồng một hạt trên ebay với hy vọng nuôi trồng nó ở các vùng khác. Tuy nhiên, ngoài Ishikawa, chưa có địa phương nào được ghi nhận là trồng thành công giống nho này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.