Đi ++

Có gì đặc biệt ở chương trình Mekong Caravan?

29/10/2019, 10:04

Mekong Caravan sẽ đi đến 8 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) hỗ trợ, giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn

img
Mekong Caravan sẽ tìm giải pháp hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn tại vùng ĐBSCL

Sáng 29/10 Ban tổ chức Mekong Caravan cho biết: Từ ngày 26 đến 30/11, chương trình 'Mekong Caravan – Sắc màu hội tụ 2019' sẽ đi đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hỗ trợ, giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn của các tỉnh này.

Sự kiện "Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ" do Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO, Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam, Hội Lữ hành G7, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cùng tổ chức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh ĐBSCL.

Được biết, sự kiện “Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ 2019” hành trình Mekong Caravan 2019 sẽ tập trung vào các hoạt động giúp đỡ cộng đồng tại 8 tỉnh ĐBSCL như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Cần Thơ.

img
Nhiều hoạt động nhịp cầu yêu thương trong Mekong Caravan

Ông Trương Đức Hải, Trưởng Ban tổ chức Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ 2019, cho biết, thông qua chương trình, các đơn vị tham gia sẽ hướng đến việc tu bổ trường học, xây dựng nhà vệ sinh cho các điểm trường còn thiếu. Bên cạnh đó, hỗ trợ địa phương xây dựng những đường ống dẫn nước ngọt đến những vùng bị nước biển xâm lấn…

Đặc biệt, đoàn sẽ mang ánh sáng đèn đường đến với đồng bào Khmer của tỉnh Trà Vinh, hỗ trợ máy vi tính cho trường dân tộc nội trú tại tỉnh Sóc Trăng. Song song đó, đoàn sẽ trao những căn nhà tình thương cho các hộ nghèo ở Bạc Liêu, tặng học bổng cho các sinh viên ngành du lịch của Cần Thơ và tặng xe đạp đến trường cho trẻ em Vĩnh Long.

Theo Ban tổ chức, thời điểm Mekong Caravan – Sắc màu hội tụ 2019 cùng lúc với Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM) 2019 tại Cần Thơ. Chính vì vậy, chương trình còn được coi là một trong những sự kiện tiêu biểu để hưởng ứng hội chợ du lịch lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.