Pháp luật

"Có gì em cứ nhận đi, anh ở ngoài sẽ lo cho"

05/12/2014, 14:23

Ngày 5/2, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã từng gây rúng động dư luận.

Hai bị cáo trong phên xét xử sáng nay
Hai bị cáo trong phên xét xử sáng nay

Trong phần xét hỏi của các luật sư đối với các bị cáo và nhân chứng, luật sư Tạ Anh Tuấn – người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh có hỏi Khánh: “Sau khi bị giam, bị cáo có gặp anh Tường không? Tường có nói gì cho bị cáo không?”

Khánh nói: “Trong trại giam, có lần được trích xuất thì có gặp anh Tường, anh Tường nói, có gì thì cứ nhận đi, anh ở ngoài sẽ lo hết cho. Trong lần gặp nhau ở trại giam số 3, anh Tường nhắc đi nhắc lại rằng, cứ khai rằng chị Hằng có khuyên can, nhưng anh vẫn làm. Nếu nhận tội, anh ở ngoài sẽ lo hết cho”. Tuy nhiên, ngay sau đó, bị cáo Tường lập tức phản bác hoàn toàn lời khai của Khánh.

Bị cáo Đào Quang Khánh cũng nói thêm rằng: “Bị cáo vẫn còn là một đứa trẻ, chưa đủ nhận thức để nhận ra sai phạm của mình. Anh Tường là chủ của bị cáo nên bị cáo nghe theo lời anh ấy. Anh ấy bảo sẽ lo cho bị cáo để bị cáo được về với bố mẹ, nhưng hơn 1 năm bị giam, bị cáo chưa được gặp bố mẹ lần nào. Bị cáo cũng chỉ mong anh Tường giữ lời với bị cáo thôi”.

Bên cạnh đó, trong suốt phiên xét xử cả ngày hôm qua (4/12) và sáng nay (5/12), thì cả hai bị cáo Khánh và Tường đều không chịu nhận mình là người chủ mưu trong việc phi tang xác chị Huyền.

Cụ thể, trong phiên xét xử sáng ngày 5/12, khi Luật sư Tạ Anh Tuấn – người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh - đề nghị được biết rõ quá tình phi tang xác chị Huyền, đồng thời xác định vai trò chủ mưu thì bị cáo Khánh nói: “Chính anh Tường là người đề xuất “Hay là đưa đi vứt?”, và bị cáo chỉ nghe theo thôi. Khi đó có chị Hằng – vợ anh Tường đứng cách đó 3m, ngoài ra không có ai cả.

Bị cáo có nói với anh Tường là mang đến cầu Vĩnh Tuy để vứt, nhưng anh Tường lắc đầu, khi đến cầu Vĩnh Tuy, anh Tường không vứt vì đông quá, xong mới mang lên cầu Thanh Trì. Từ cầu Vĩnh Tuy, anh Tường là người đi trước. Khi đến đường Cổ Linh, anh Tường xi-nhan bên phải cho bị cáo, bị cáo đi về phía bên phải vào vỉa hè. Lúc để xe, anh Tường nói, em vứt xe máy ở đây, lên xe đi cùng anh, không anh đi 1 mình anh chở sợ quá. Lúc đó chị Hằng cũng không nói gì”.

Luật sư Tuấn hỏi chị Hằng, trong quá trình đi ném xác chị có nói gì không?

Chị Hằng nói: “Tôi có khuyên can chồng tôi, bảo chồng tôi dừng lại. Khánh khai như thế thì có lúc Khánh đứng cạnh xe máy nên không để ý, lần thứ 2 Khánh quay lại cho xe nằm nghiêng thì tôi lên xe ô to trước và đã khuyên can chồng tôi. Tôi chỉ khuyên chồng không ném xác, chứ không khuyên can gì việc đừng để xe của chị Huyền ở vỉa hè”.

“Nếu chị phản ứng quyết liệt, phản đối bằng cách xuống xe, hoặc dùng lời lẽ nào đó để ngăn chặn, nếu chị quyết liệt thì sẽ không có chuyện 9 tháng mới tìm thấy xác chị Huyền. Tại sao lời nói của chị lại không đi đôi với hành động? – luật sư Tuấn đặt vấn đề.

Trước chất vấn của luật sư, vợ bị cáo Tường chỉ cúi đầu im lặng.

Trong khi đó, Khánh khai thêm rằng: “Lúc về anh Tường nói sẽ nâng lương lên gấp đôi cho bị cáo, còn chị Hằng nói, chuyện này chỉ có 3 người biết, không có người thứ 4”.  

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.