Hạ tầng

Có gì mà nhiều ca sĩ, hoa hậu lấy bằng lái xe ở trung tâm này?

30/04/2021, 15:30
image

Nhiều hoa hậu, người mẫu từng theo học tại Hoàng Gia với dàn xe đẹp "không tỳ vết", đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt tình...

img

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia được xây dựng trên khu đất 15.000m2

Từ lâu, trung tâm dạy lái xe ô tô Hoàng Gia được nhiều trang mạng xếp ở top 10, top 7, rồi top 5 về trường dạy lái uy tín ở TP.HCM. Tại trung tâm này, có rất nhiều người mẫu, hoa hậu, nghệ sỹ đến đây học và thi lấy bằng lái xe ô tô.

Hàng trăm người nổi tiếng đã từng học ở trung tâm

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia ở số 6,7,8,9 đường Vườn Thơm, Bình Lợi, Bình Chánh, TP.HCM.

Trung tâm rộng, nằm núp bóng giữa màu xanh bạt ngàn cây trái. Sân tập rộng rãi, xây trên khu đất 15.000m2, đem lại cảm giác rất dễ chịu, thoải mái cho người học.

Ngoài mảng xanh của cây ăn trái, khu vực sân còn được trồng nhiều cỏ, có cả ao cá, chuồng chim, chuồng thú… như một góc công viên. Và dưới tán cây là những bộ bàn ghế xinh xắn để học viên nghỉ mát giữa giờ.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh selfie với các nhân viên của trung tâm

Phó giám đốc Mai Văn Khỏe cho biết, anh được điều về phụ trách trung tâm này đã nhiều năm và cảm thấy rất hài lòng về những điều trung tâm đã làm được cho học viên, cho ngành. “Hàng năm, trung tâm tiếp nhận hàng chục người mẫu, ca sĩ, hoa hậu, á hậu, văn nghệ sĩ đến học và thi. Ngay như khóa học này, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Thúy An, diễn viên Quốc Khánh và diễn viên Quang Trung đang học tại đây. Những người nổi tiếng đến đây học, tuy họ cởi mở với giáo viên nhưng không muốn báo chí đưa tin”, ông Khỏe chia sẻ.

img

Một người đẹp đang tập lái

Cách đây khoảng 5 năm, người mẫu nội y Ngọc Trinh cũng học ở đây. Bình thường, Ngọc Trinh thường khoe thân thể trên nhiều phương tiện thông tin, tuy nhiên, khi đến học tại trung tâm, cô ấy mặc “kín cổng, cao tường”. Giữa giờ giải lao, anh em hỏi vui sao ăn mặc nghiêm túc thế thì cô ấy cười nói, “hở trên sân khấu là nghề mà”.

Thi trượt vì… xe quá êm

Khi chúng tôi đang quan sát các thí sinh thi tại “dốc cầu”, một phần trong bài thi sát hạch thực hành thì nghe tiếng khởi động xe liên tục.

Ông Mai Văn Khỏe vội la lớn: “Xe không chết máy đâu, đừng đề nữa!”. Thế nhưng, nữ sinh điều khiển xe số 21 vẫn tiếp tục đề pa. Xe tụt dốc. Ngay sau đó, một giáo viên chạy đến, cho xe về vị trí xuất phát. “Trượt rồi!”. Thầy Khỏe lắc đầu và cho biết, do máy êm quá, cô ấy tưởng xe chết máy nên cứ thế đề ba liên tục.

Ở các “chuồng” để xe tập lái, hơn 100 xe xếp thành những hàng dài, tất cả đều có tuổi đời từ 2016 trở lại đây.

Các học viên trong bài thi thực hành

Theo anh Trương Văn An, một giáo viên có nhiều năm giảng dạy tại đây, trước đây trung tâm cũng có một vài lỗi nhỏ như hệ thống cảm biến yếu. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, bãi tập cảm ứng đã được đầu tư bổ sung theo đúng tiêu chuẩn của Bộ GTVT.

Sân bãi tập và sân sát hạch rộng thoáng, trải bê tông, lắp đặt hệ thống cảm ứng chấm điểm tự động.

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM cho biết: Trung tâm Hoàng Gia là một trong những đơn vị chấp hành tốt những tiêu chuẩn, quy định của Bộ GTVT, các yêu cầu, chỉ đạo của Sở GTVT. Công tác đào tạo, sát hạch được học viên đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ.

Trung tâm cũng chú trọng đầu tư đổi mới phương tiện, cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu học lái xe ngày càng cao của xã hội. Vừa qua Sở GTVT cũng ban hành tiêu chí đánh giá trung tâm sát hạch và Hoàng Gia cũng đạt được tiêu chí đánh giá tuyệt đối (hạng tốt).

Tỉ lệ thi sát sát hạch lái xe của trung tâm cũng tương đối cao.

img

Dàn xe tập lái đẹp

Theo đánh giá của Sở GTVT TP.HCM, Trung tâm Hoàng Gia có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, cơ sở vật chất đạt 98/100 thang điểm quy chuẩn của Bộ GTVT.

Từ đầu năm đến nay, trung tâm này có gần 1.900 học viên tham dự thi, tỷ lệ đậu trên 70%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.