Công nghệ mới

Có gì ở 2 giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải vàng quốc tế về bảo mật?

04/03/2022, 16:53

VNPT nhận 4 giải thưởng tại cuộc thi bảo mật quốc tế, trong đó có giải pháp đột phá về giao thông, giám sát an ninh qua camera...

VNPT vừa nhận 4 giải thưởng tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards. Hai giải vàng cho Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart Vision) và Phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot).

Ngoài ra, còn có 2 giải đồng thuộc về Phần mềm bảo vệ nhân hệ điều hành IoT (VNPT IoT Guard) và Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập (VNPT Pentest).

img

Đội ngũ kỹ sư CNTT của VNPT triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ khách hàng

Trong đó, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI Model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai như giao thông, giám sát an ninh qua camera giúp cuộc sống con người thông minh hơn và an toàn hơn trong thời đại số 4.0.

Giải pháp cũng được nghiên cứu áp dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh trong y tế, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ cán bộ quản lý tại địa phương giám sát và kiểm soát việc đi lại của người dân trong giai đoạn ứng phó với dịch Covid-19.

Hiện nay, VNPT Smart Vision là nền tảng cung cấp các AI Model cho các giải pháp trong hệ sinh thái sản phẩm 4.0 của VNPT như VNPT eKYC, VNPT vnFace, VNPT SmartRPA, VNPT Smart Voice …

img

VNPT Smart Vision áp dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh

Trong khi đó, VNPT Smartbot là giải pháp ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo, giúp tối ưu hóa 60% - 80% chi phí nhân sự trong các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7.

VNPT Smartbot giúp người dùng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, data lake… hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice…

VNPT Smartbot là giải pháp công nghệ 4.0 thu hẹp khoảng cách địa lý và thời gian giữa khách hàng với khối doanh nghiệp, giữa người dân với khối chính quyền.

Những giải pháp công nghệ tiên tiến này ứng dụng vào cuộc sống, giúp hạn chế lây lan dịch bệnh. Hệ thống NCOVI-CDC do VNPT xây dựng nhằm hỗ trợ ngành y tế đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin khai báo của người dân.

VNPT EMR giúp triển khai bệnh án điện tử, hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí, VnCare, tháo gỡ những khó khăn cho người dân trong việc thăm, khám, điều trị, nhất là trong thời gian giãn cách, người dân trong khu phong tỏa, cách ly.

Hai giải đồng cho VNPT IoT Guard và VNPT Pentest cũng đều là giải pháp hỗ trợ trong việc bảo mật thông tin.

Giải thưởng Cyber Security Global Excellence Awards được tổ chức lần thứ 18, thu hút được các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada, Nga...

Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia quốc tế, lãnh đạo của các tổ chức, công ty hàng đầu về công nghệ, quản trị rủi ro, an ninh mạng như: PwC, Deloitte, Boeing, J. P. Morgan, Apple...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.