Làm báo cùng Giao thông

Có gì thay đổi sau “sự cố” Mường Thanh?

16/12/2016, 15:04

Một người đàn ông hớt hơ hớt hải cầm tờ báo chạy vào quán, ngồi phịch xuống ghế như mất hồn.

Muong Thanh

Chung cư Mường Thanh tại Hà Nội. Ảnh minh họa

- Các ông đọc tin Hà Nội chuyển hồ sơ vi phạm của Mường Thanh cho công an điều tra chưa?

-  À tin nóng sốt, người ta bàn tán từ tối qua đến giờ. Ông liên quan gì mà mặt như mất sổ gạo thế?

-  Mất sổ gạo là mất thế nào, tôi đang lo mất nhà đây, tôi cũng mua phải một căn chung cư của Mường Thanh, đúng cái tầng họ xây trái phép ý. Giờ đang lo chết đứng chết ngồi.

- Ông cứ bình tĩnh, nhà mua đã ở lâu rồi chắc không ai bắt phá dỡ như vụ 8B Lê Trực đâu.

- Nhưng tôi căm lắm, sao Mường Thanh tiếng tăm oách thế, chung cư, khách sạn lớn nhỏ xây khắp cả nước mà họ lại dám ngang nhiên xây trái phép. Tôi ở quê ra, cả đời gom góp mua chung cư cho con, chọn chỗ tiếng tăm mà mua, ai ngờ lại vi phạm lớn thế. Sao không ai “thổi còi”. 10 tầng nhà chứ có phải mắt muỗi đâu mà người ta làm lơ. Giờ mới khui ra, bà con bao người đã mua nhà mất rồi.

- Tôi xây cái nhà trong ngõ, cao quá 3 tầng, một tuần tiếp 3, 4 đoàn kiểm tra, phong bao, phong bì rồi cũng phạt cho tồn tại. Mà hàng xóm nhà tôi quan hệ tốt còn chả cần làm biên bản phạt, phường, quận cứ nhắm mắt cho mà xây, 7 tầng cao chót vót. Nào ai làm gì được ai.

- Tôi nghĩ vi phạm của ông Mường Thanh cũng thế, không có chuyện không ai biết, nhưng có nhẽ nhận phong bao, phong bì cả rồi nên họ qua mặt được hết. Chỉ dân như mình không biết, mới mua phải căn hộ xây trái phép. (Người đàn ông mặt méo xệch).

- Thôi ông ạ, còn người là còn nhà, phải truy trách nhiệm chủ đầu tư, ông đừng rối quá . Hy vọng Hà Nội sẽ đi đầu cả nước, làm đến cùng, làm rõ trách nhiệm những sai phạm trong các dự án bất động sản. Kẹt xe, tắc đường khắp nơi mà chung cư mọc lên như nấm cả trong và ngoài trung tâm thành phố. Các đại gia khác nhìn dự án 8B Lê Trực với Mường Thanh chắc cũng lo sốt vó ông ạ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.