Du lịch

Có gì trong "đêm tiệc nghệ thuật" giã bạn, khép lại Festival Huế tối nay?

30/06/2022, 14:53

Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 khép lại với Đêm Gala giã bạn- bữa tiệc nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế” tại không gian mở cồn Dã Viên.

Đêm Gala giã bạn với chủ đề “Chào Huế!” tại cồn Dã Viên tối 30/6 với những tiết mục giao lưu giữa các đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế, là “bữa tiệc” nghệ thuật mở, nơi nghệ sĩ biểu diễn và khán giả hòa vào không khí lễ hội.

Phía đầu cầu Dã Viên, cây cầu phao từ công viên Bùi Thị Xuân qua cồn Dã Viên cũng đã “nối nhịp” để phục vụ “bữa tiệc” nghệ thuật giã bạn.

img

Cồn Dã Viên và cầu phao mới được lắp dựng nhìn từ công viên Bùi Thị Xuân

Theo Ban Tổ chức, Đêm gala giã bạn được dàn dựng như một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với một sân khấu mở và tương tác, trong không khí náo nức, tưng bừng và tràn đầy sức trẻ- là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm nay.

Đêm Gala gồm những tiết mục chọn lọc của các ban nhạc, đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế.

Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt, cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia: Ban nhạc Da LAB, ban nhạc Chillies, nhóm nhảy Lyricist, nhà hát ca kịch Huế, đoàn nghệ thuật dân ca Việt Bắc, đoàn múa Nga Belogorie, nhóm Nine Family, nhóm nhảy Unity Crew, nhóm nhạc Tây Ban Nha España te quiero…

img

Một tiết mục tại chương trình Đêm Gala tại buổi tổng duyệt - Ảnh: Đ.Q

Đặc biệt, chương trình được kết nối bằng những bản phối ngẫu hứng từ bàn tay phù thuỷ của DJ Trí Minh và câu chuyện kể bằng hình thể và vũ đạo của hai nghệ sĩ múa Tạ Xuân Chiến và Mai Như Quỳnh.

Phần hai của chương trình là những tiết mục bốc cháy sân khấu của ban nhạc quốc tế The Tribe, đưa các bạn trẻ vào những vũ điệu sôi động.

“Hình thức tổ chức mới của đêm gala được hy vọng sẽ là tiền đề cho những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật hướng về giới trẻ, hướng về cộng đồng cho Festival Huế nói chung, và tại Cồn Dã Viên, nơi được quy hoạch trở thành công viên văn hoá đa năng mới của thành phố Huế”, Ban Tổ chức Festival Huế cho hay.

img

Cồn Dã Viên nhìn từ cầu Dã Viên bắc qua sông Hương

Cồn Dã Viên là một cồn nhỏ sa bồi, có hình thoi dài, nằm ở đoạn trung lưu sông Hương, phía tây nam Kinh thành Huế, được các nhà quy hoạch theo thuật địa lý phong thuỷ xưa coi là “hữu bạch hổ”, với Cồn Hến phía đông bắc là “tả thanh long”.

Cồn nhỏ sa bồi giữa dòng sông Hương thơ mộng này sau khi được chính quyền thành phố Huế tôn tạo thành công viên cây xanh, hệ thống đường đi bộ, đồng thời lắp dựng cây cầu đi bộ từ cầu Dã Viên xuống... đã trở thành điểm “check in” của rất nhiều người dân, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Năm nay là lần đầu tiên Festival Huế 2022 là năm đầu tiên Festival Huế được đổi mới theo định hướng bốn mùa- Festival bốn màu, với nhiều sự kiện được tổ chức xuyên suốt năm, được chia thành Festival mùa Hạ - Festival mùa Thu - Festival mùa Đông - và Tuần lễ cao điểm Festival Huế diễn ra từ ngày 25-30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là Festival mùa Hạ.

img

Một góc khu vực sân khấu Đêm Gala "Chào Huế" tại cồn Dã Viên nhìn từ công viên Bùi Thị Xuân

Vì thế, theo Ban Tổ chức Festival Huế, “Chào Huế!” không có nghĩa là kết thúc, mà là lời chào - lời chào tạm biệt Tuần lễ trọng điểm của Festival mùa Hạ và “xin chào” những tuần lễ Festival tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.