Điều tra

Cô giáo bị chồng cũ bạo hành tàn độc như thời trung cổ

10/06/2016, 14:26

Chồng cũ dùng sống dao rựa, sống dao dọc giấy và then cửa sắt đánh cô giáo gãy răng, khâu đến 17 vết thương.

cô giáo tiểu học bị bạo hành

Cô giáo Lê Thị Tú Oanh bị chồng bạo hành

Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai tháng đối với Lương Tiến Dũng (SN 1981, trú tại xã Hương Nha, huyện Tam Nông) sau khi Dũng hành hung tàn bạo với vợ cũ của mình.

Dùng ba loại hung khí hành hung vợ cũ

Trao đổi với Báo Giao thông chiều ngày 9/6, một lãnh đạo Công an huyện Yên Lập cho biết, Dũng bị bắt để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là chị Lê Thị Tú Oanh, vợ cũ của Dũng (SN 1982, hiện đang là giáo viên dạy môn mỹ thuật Trường Tiểu học Minh Hòa, huyện Yên Lập).

Theo điều tra ban đầu, Dũng và chị Oanh từng là vợ chồng và có với nhau hai mặt con. Quá trình chung sống do xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đã ra tòa ly hôn từ năm 2015, hiện cả hai vẫn đang sống độc thân, thỉnh thoảng Dũng có về thăm con. “Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ những tin nhắn trêu đùa qua điện thoại dẫn đến hiểu lầm, sau đó Dũng đã xuống tay hành hung dã man khiến chị Oanh mang thương tích đầy mình”, vị lãnh đạo này thông tin.

Hiện tại, cô giáo Oanh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Tam Nông, tạm thời chưa muốn tiếp xúc với ai ngoài người thân, họ hàng. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phải tiến hành khâu đến 17 vết thương trên cơ thể bệnh nhân, trong đó có những vết thương được khâu đến 4 mũi kim. Ngoài ra, khi chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ xác định trong đầu bệnh nhân có nhiều vết tụ máu. Sau gần 10 ngày nhập viện, sức khỏe của cô giáo Oanh vẫn rất yếu, thêm vào đó là hai răng bị gẫy, vùng mặt và đầu bị tổn thương nên không nói được nhiều.

Một điều tra viên cho biết, đối tượng Dũng đã dùng sống dao rựa, sống dao dọc giấy và then cửa sắt làm hung khí để hành hung chị Oanh khiến khắp cơ thể nạn nhân mang đầy thương tích. Kết quả giám định của cơ quan chức năng xác định tỉ lệ thương tật của chị Oanh thiệt hại 28% sức khỏe.

Ra tay tàn độc

Người thân của nạn nhân cho biết, cô giáo Oanh và Dũng kết hôn với nhau được 5 năm và đã có hai mặt con, một cháu 5 tuổi và một cháu 3 tuổi. Trong suốt thời gian chung sống, hai vợ chồng đã có nhiều lần mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Đến năm 2015, thấy không thể chung sống nên cô giáo Oanh đã làm đơn và đã được tòa án giải quyết ly hôn.

Tuy nhiên sau đó, Dũng liên tục quay lại nhận lỗi và hứa hẹn đủ kiểu nên chị Oanh đã mủi lòng và hai người quay lại sống với nhau tại căn nhà tập thể của trường tiểu học nơi cô giáo Oanh đang dạy mà không làm hôn thú kể từ dịp Tết 2016.

Tối ngày 29/5, do hiểu lầm sau câu chuyện trêu đùa, Dũng bất ngờ cầm dao và then cửa đập vào đầu, hai cánh tay và khắp cơ thể cô giáo Oanh. Sau một khoảng thời gian khá dài kêu cứu, nạn nhân mới được hai cô giáo mầm non của xã Minh Hòa phát hiện và đưa đi cấp cứu tại trạm xá của xã trong tình trạng máu chảy đầm đìa. Do vết thương quá nặng nên ngay sau đó, cô giáo Oanh được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tam Nông.

Một số giáo viên dạy cùng trường với cô giáo Oanh sau khi vào thăm đồng nghiệp, kể lại, hôm xảy ra sự việc, trời mưa to nên tiếng kêu cứu của cô giáo Oanh bị át đi. Sau khi bị chồng hành hung dã man ở trong phòng, cô Oanh thoát thân bằng lối sau nhà. Cô trèo lên bể nước rồi nhảy xuống, đi men theo đường rãnh nước giao cắt giữa nhà ở và nhà bếp, sau đó lết đến đằng sau phòng của các cô giáo mầm non gần đó gọi cửa kêu cứu.

“Theo lời cô Oanh kể lại thì hôm đó, Dũng chở khách (Dũng làm nghề lái xe- PV) về gần đấy nên tiện thể vào thăm con. Trên đường đi, Dũng và cô Oanh có nhắn tin qua lại với nhau, đến khi Dũng về đến nhà thì xảy ra sự việc. Cô Oanh bảo mọi việc xuất phát từ những dòng tin nhắn thôi. Tính cô giáo Oanh nhiều khi hay tếu táo, trêu đùa nên khi tiếp xúc với cô, ai cũng thấy vui vẻ. Có thể trong lúc nhắn tin, cô giáo Oanh có những câu nói gây hiểu lầm, trong khi người chồng cũ lại nóng nảy. Ngoài ra, trước khi xảy ra sự việc, anh Dũng đã đi uống rượu với mấy người bạn”, một người nhà của cô giáo Oanh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.