Xã hội

"Cô giáo cung bọ cạp" sẽ bị xử lý thế nào?

02/08/2015, 07:42

Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa và an ninh quận Đống Đa đã làm việc với trung tâm này.

lena
Hình ảnh cô giáo Lê Na. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Cùng ngày trao đổi với VietNamNet, nhân viên trực đường dây nóng của trung tâm này cho biết những ngày này giáo viên trong clip xưng hô “mày tao” vẫn đi dạy bình thường.

Người bố của cô giáo - làm trong ngành giáo dục gần 40 năm - cho rằng, vì quá bực tức nên cô Na mới có những hành động như thế. Theo ông, cô Na là người mạnh mẽ, cá tính, có tính hiếu thắng.

Nói về clip gây xôn xao ở trung tâm ngoại ngữ L.N, thầy Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Phó chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng: Các bên cần bình tĩnh hơn.

Còn quan trọng hơn, ở người giáo viên, đây là cách hành xử không mẫu mực, khiến giáo viên “mất nhiều hơn được”. Trong trường hợp này, giáo viên phải thuyết phục học sinh, không nên mắng chửi các em là "vô học".

“Cho dù chuyện có thế này thế kia đi chăng nữa thì cũng không nên dùng những câu từ xúc phạm nhân cách các em.Trong trường hợp này, theo tôi, cô giáo nên xin lỗi học sinh” – ông Lâm nói.

Cũng theo Kênh14, sau khi xưng "mày tao" và chửi học viên, cô giáo thừa nhận đã có những lời lẽ thiếu kiềm chế, chưa đúng mực và mong mọi người có thể bỏ qua. Nhưng cô khẳng định học viên đã gửi email đe dọa bắt cóc con cô và cô còn lưu giữ các tin nhắn này.

Theo thông tin đăng tải trên Zing, cô Phạm Nguyễn Lê Na, nhân vật trong clip cô giáo cung Bọ Cạp mắng học sinh, cho biết, mình chỉ nói là vô học thì "có gì đâu mà ghê".

Theo cô Lê Na, khóa học của sinh viên đến thắc mắc đã quá hạn. "Nếu mình nhớ không nhầm thì danh sách đăng ký học của bạn ấy từ năm ngoái... Khóa học chỉ có hạn trong vòng 4 tháng". 

"Mình thấy trên giấy đăng ký học, bạn ấy vẫn được tạo điều kiện học lớp TUTOR TOIEC (giai đoạn chuẩn bị trước khi thi TOEIC), chứ không hề bị đuổi. Còn việc đang học mà nói lịch không phù hợp, thì trong cả quãng thời gian ấy, bạn phải bảo lưu và xin chuyển lớp", cô giáo này nói. Về những Email và tin nhắn được cho là của cô Lê Na đe dọa sinh viên, giáo viên này không phủ nhận, nhưng từ chối trả lời.

Trước đó, ngày 31/7, trên Facebook, clip nữ sinh cùng bạn trai tranh cãi với giáo viên (sau này được xác định là Phạm Nguyễn Lê Na) tại trung tâm Anh ngữ của cô này, lan truyền trên mạng. Trong quá trình tranh cãi với bạn trai đi cùng nữ sinh, giáo viên xưng mày - tao, mắng hai người vô học rồi nói sẽ gặp hiệu trưởng trường nữ sinh theo học.  Cô cũng nói mình sinh vào cung Bọ Cạp và sẽ "xử lý" việc này. Nữ sinh còn chia sẻ trên Facebook rằng, sau lần tranh cãi tại trung tâm, cô Lê Na còn gửi Email, nhắn tin đe dọa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.