Điều tra

Cô giáo đánh nữ sinh bầm mặt: Điều tra, củng cố hồ sơ

31/03/2016, 06:24

Trong quá trình dạy môn chính tả, em Thủy nhận thức chậm nên gây bực tức và mạnh tay đánh học trò.

co_giao_danh_tim_mat_hoc_sinh

Em Thủy bị đánh tím mặt

Ngày 30/3, xác nhận với PV Báo Giao thông, thầy giáo Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho biết: “Ngày 25/3, tại điểm trường Trung Hồ thuộc Trường tiểu học xã Phìn Ngan có xảy ra vụ việc cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1981, Cam Đường, Lào Cai) đang dạy bài cho lớp 1 thì có hành vi mạnh tay đối với em học sinh Phàn Chung Thủy (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan, Bát Xát) khiến em Thủy bị chấn thương ở vùng mặt và tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, nhà trường đã báo cáo lên cấp trên và họp hội đồng kỷ luật, đề nghị cấp trên có hình thức kỷ luật đối với cô giáo Trà”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, theo hồ sơ giáo viên, cô Trần Thị Thu Trà đã công tác tại Trường tiểu học Phìn Ngan được gần 5 năm và đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 (lớp của học sinh Phàn Chung Thủy).

“Theo bản tường trình của cô Trà, sau khi đánh em Thủy, cô này đã dùng mật gấu để bôi vào các vết thương nhưng do bôi ở vùng mềm nên các vết sưng tấy bị phù lên. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, cô Trà có giải thích là do trong quá trình dạy môn chính tả, em Thủy nhận thức chậm nên gây bực tức và mạnh tay đánh học trò. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan liên quan đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ để đưa ra hình thức kỷ luật đúng người, đúng tội”.

* Tại Gia Lai, ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Thiện cho biết, đang làm báo cáo về việc cô giáo Võ Thị Thái Phong - giáo viên  chủ nhiệm lớp 4B, trường Tiểu học Kim Đồng, xã Chư A Thai - đánh một số em học sinh lớp này, trong đó có học sinh bị đánh tới bầm mông trong giờ học.

Khi phát hiện vụ việc, một phụ huynh của học sinh tên Hà Đình Vũ đã đưa con tới UBND xã Chư A Thai trình báo. Ông Lê Quang Vũ - Chủ tịch UBND xã Chư A Thai cho biết, sự việc cháu Vũ bị đánh là có thật. Sau khi nghe phụ huynh phản ánh về sự việc đã chỉ đạo công an xã lập biên bản xác minh. Vụ việc được xác định xảy ra ngày 25/3. Cô Phong được cho là đã đánh 12 học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.