Bạn cần biết

Cô giáo gọi học viên là "lợn": Ai chửi là còn nhớ đến tôi

07/05/2018, 22:44
image

Tối nay, cô giáo chửi học viên là "con lợn" đã livestream: "Các bạn còn chửi tôi là các bạn còn nhớ đến tôi".

18

Tối nay, cô giáo chửi học viên là "con lợn" đã livestream

Tối  7/5, cô giáo tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến, Trung tâm MST English "chửi học viên là con lợn" chính thức livestream để trả lời nhiều câu hỏi mà dư luận quan tâm.

Trong suốt clip, cô Tuyến đan xen sử dụng các 2 ngôn ngữ Anh - Việt khi trả lời các câu hỏi. Theo lời của cô Tuyến, trong suốt thời gian qua, số điện thoại được công bố của cô đã nhận được hàng vạn cuộc gọi và tin nhắn, hầu hết với nội dung chửi bới. Do đó, cô quyết định livestream để "nhận" lời chửi rủa và các câu hỏi trực tiếp từ dư luận.

Cô giáo chửi học viên là "con lợn": "Các bạn còn chửi tôi là các bạn còn nhớ

"Điều đầu tiên tôi trả lời các bạn, tôi muốn cảm ơn các bạn. Các bạn còn chửi tôi, các bạn còn quan tâm đến tôi. Có những người chăm chỉ chửi tôi hàng ngày, có ngày hàng chục tin, tôi rất khâm phục... Tôi tiếp tục yêu cầu, mong muốn ai đang chửi tiếp tục chửi nữa, mong muốn chửi 1 con người không đúng với chuẩn mực đạo đức...", cô giáo Tuyến nói trong clip.

giao-vien1

Giáo viên Tuyến chỉ thẳng mặt học viên và buông những ngôn từ phản giáo dục

Trả lời câu hỏi "Cô thấy sai ở đâu trong sự việc này?", cô Nguyễn Kim Tuyến nhìn nhận: "Như tôi đã chia sẻ, tôi sai trong sử dụng ngôn ngữ, không tôn trọng học viên trong bối cảnh mất bình tĩnh, không kiểm soát được cảm xúc". Với câu hỏi: "Cô có nghĩ lời nói và việc làm của cô xúc phạm đến nghề nghiệp giáo viên không?", cô Tuyến cho hay: "Đó là tự các bạn đã gắn cho tôi cái mác cô giáo, chứ tôi chưa thể, chưa dám nhận danh dự là dạy dỗ ai đó. Tôi chỉ huấn luyện, chia sẻ kiến thức tiếng Anh mà tôi có cho người khác. Nếu các bạn đều đạt kỹ năng nói tối thiểu như của tôi thôi, đó đã là sự hạnh phúc quá tuyệt vời của các bạn…

giao-vien2

Lời chia sẻ của giáo viên tiếng Anh sau cơn bão bức xúc của cư dân mạng

Với câu hỏi "Cam kết MST chẳng khác gì lừa đảo….", cô cho rằng: "Tôi muốn các bạn nhìn nhận ở góc độ, nếu các bạn đủ thời gian xem hết clip đó, thì các bạn cũng thông cảm là chúng tôi bắt đầu với nhau bằng 1 cam kết đến từ hai bên. Tôi có kiến thức chia sẻ và bạn mong muốn có kiến thức đó. Vậy đó không phải là lừa đảo, cũng không phải là phụ thu mà là việc thực hiện cam kết thái độ của người học... Bản thân tôi và bạn đó cùng đạt mục đích biết nói tiếng Anh. Đây không phải lừa đảo mà đó là cam kết của người học và người dạy học", cô Tuyến nói. 

giao-vien3

Rất nhiều tài khoản giả mạo mang tên Nguyễn Kim Tuyến có ảnh đại diện của giáo viên này được thiết lập

Như Báo Giao thông đã đưa, ngày 5/5, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip chừng hơn 2 phút về cuộc cãi vã giữa giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến và học sinh với nhiều ngôn từ phản giáo dục. Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến từng chia sẻ, ở trung tâm này không tồn tại khái niệm "có tiền là thích học thế nào thì học". Một trong những tiêu chí khiến học viên lựa chọn học tập chính là "kỷ luật thép" chứ không phải "ngon ngọt dỗ dành", thậm chí việc xưng “mày - tao” với học viên trong nhóm chat kín của trung tâm.

Liên quan đến vụ việc, kết quả của đoàn kiểm tra cho thấy, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc sở đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 03 cơ sở của MST English.

Qua đó xác định tại cơ sở tầng 4, 170 Bạch Mai: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 01/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học; tại cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; Bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần. Còn tại cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, cũng chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Trước đó, tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English cơ sở Phạm Văn Đồng dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp; đồng thời, cũng yêu cầu trung tâm này tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.