Đời sống

Cô giáo Hải Phòng thành "anh nuôi", người cách ly gửi chia sẻ ngọt ngào

07/04/2020, 09:16

Rời xa bảng phấn, những cô giáo bỗng trở thành “anh nuôi” tự nguyện nấu hàng trăm suất cơm phục vụ cho những người tại khu cách ly tập trung.

img
Hàng trăm suất ăn mỗi ngày được các cô giáo chuẩn bị chu đáo

Có mặt tại khu bếp ăn trên tầng 5 trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP Hải Phòng từ sáng sớm, PV Báo Giao thông chứng kiến hình ảnh làm việc miệt mài của các cán bộ, giáo viên, nhân viên ở đây.

Đã gần 3 tuần nay, tập thể giáo viên của trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ đã trải qua những ngày đầy ý nghĩa, khi các cô tạm xa các em học sinh, xa chiếc bảng đen và bụi phấn, tình nguyện cống hiến công sức nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày gửi tới những người đang ở khu cách ly tập trung của thành phố.

img
Kỹ càng từ công đoạn nhặt rau...

Hằng ngày, từ 5h sáng đến tận tối muộn, theo lịch đăng ký, các cô giáo lại cùng tổ bếp lại tất tả đến trường. Công việc của họ bắt đầu từ rất sớm. Mỗi người mỗi việc. Người thì nhặt rau, rửa thịt, người vo gạo nấu cơm, người chuẩn bị khay ăn, cốc đựng nước canh… Tất cả đều được thực hiện thật nhanh gọn và không kém phần chuyên nghiệp.

img
...Tỉ mẩn với từng rá đỗ, rá gạo

Cô Nguyễn Ngọc Ánh - một cô giáo tham gia bếp ăn cho biết, mỗi ngày các cô phải chuẩn bị hàng trăm suất ăn phục vụ 3 bữa cho gần 100 người dân đang cách ly và hơn 60 y bác sỹ, chiến sĩ công an, quân đội, 30 tình nguyện viên đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại khách sạn sinh viên thuộc Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng và tại 2 điểm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khác trên địa bàn thành phố.

img
Mỗi món ăn được chế biến bằng tình cảm yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng

Để những bữa ăn luôn được đảm bảo dinh dưỡng, mang lại sức khỏe và tinh thần cho những người ở tuyến đầu, các cô thường xuyên thay đổi thực đơn trong mỗi khẩu phần cho các bữa sáng, trưa, tối. Vì thế, suất cơm nào cũng đầy đủ rau, thịt, cá, gà… đảm bảo dinh dưỡng theo quy định. Sạch sẽ, cẩn trọng trong từng khâu từ chế biến đến bày biện để khi nhận được phần cơm, đồ ăn vẫn còn nóng hổi, thơm ngon.

img
Suất cơm nào cũng đầy đủ thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

“Mỗi hộp cơm đến với tay người dân tại nơi cách ly, hay các cán bộ, y bác sĩ, chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng chống đại dịch Covid-19 đều chứa đựng những tình cảm, sự sẻ chia của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Điều đó khiến chị em chúng tôi không quản ngại khó khăn vẫn quyết tâm chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho từng bữa ăn.

Nhiều khi có người mới về khu cách ly trong buổi tối, chúng tôi vẫn sẵn sàng bổ sung những suất cơm nóng để họ có thể ấm bụng sau một ngày dài vất vả”, cô Dương Thúy Bình, Phó hiệu trưởng trường Nguyễn Công Trứ chia sẻ.

img
Hộp đựng nước canh được đóng kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Không phụ tấm lòng của các “anh nuôi” đặc biệt, những người tại khu cách ly tập trung đều trân trọng, nâng niu từng suất cơm, từng phần thức ăn.

img
Thức ăn nhìn ngon như ở nhà hàng

Dù đã hoàn thành 14 ngày cách ly và trở về với gia đình nhưng chị Bùi Thị Minh (SN1976 ở khu Hồ Sen, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) không giấu được niềm xúc động.

Với chị Minh, những ngày tại khu cách ly là những ngày giúp chị hiểu hơn về giá trị của cuộc sống, về tình yêu thương giữa con người với con người. Điều đặc biệt hơn cả là chị và tất cả mọi người cảm nhận được là sự quan tâm, lo lắng của toàn thể cộng đồng, trong đó có tình cảm của các cô giáo tại trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ. Nhiều người còn gửi đến các cô giáo qua mạng zalo, facebook những lời động viên thật ngộ nghĩnh, dễ thương.

img
Hình ảnh, những lời động viên, cảm ơn vì bữa cơm ngon được gửi ra từ khu cách ly tập trung

“Bữa tiếp theo của gia đình menu hôm nay có: trứng rán, rau củ xào, canh khoai sọ, rau muống nấu sườn, dưa hấu. Bữa sáng: cháo gà, rau củ - con em vẫn ăn uống hết sức trách nhiệm, hết suất vì cơm nấu quá ok!”, bạn Nguyễn Dịu Hiền chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình.

img
Hình ngôi sao được các cô giáo của trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ kết lên thể hiện quyết tâm và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Vì vậy, tuy vất vả nhưng lời động viên đã thành động lực giúp các cô có thêm sức mạnh và lòng nhiệt thành để nấu nhiều hơn nữa những bữa cơm ngon, ấm áp tình thương, thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của người dân đất Cảng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.