Pháp luật

Cô giáo mầm non đánh tím đùi bé 2 tuổi ở Thanh Hóa

10/02/2017, 10:51

Cô giáo đang trong quá trình thử việc tại trường Mầm non Thanh Xuân Nam (ở Thanh Hóa) đánh bé gái 2 tuổi.

cố -giá-o mầm- non- thử -việc- đán-h trẻ- thâm -tí

Bé gái 2 tuổi bị cô giáo mầm non thử việc dùng đũa đánh thâm tím đùi

Vụ cô giáo trường Mầm non Thanh Xuân Nam (Thanh Hóa) đánh bé gái 2 tuổi tím đùi đang khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, chiều 9/2, bà Phạm Thị Mạnh (ngụ ở khu đô thị Bình Minh, P. Đông Hương, TP. Thanh Hóa) đến Trường mầm non Thanh Xuân Nam ở Trung tâm Khu đô thị mới Nam Đông Hương đón cháu nội là Phạm Thu Phương (2 tuổi).

Lúc về cùng bà nội, cháu Phương liên tục kêu khóc và có biểu hiện hoảng loạn tâm lý. Khi người thân trong gia đình kiểm tra thì phát hiện bé Thu Phương bị cả chục vết bầm quanh hai bắp đùi. Nghi do sự việc xảy ra ở trường nên gia đình đã đưa bé gái đến trường mầm non Thanh Xuân Nam yêu cầu làm rõ vụ việc.

cô-giáo-mầm-non-đánh-bé-2-tuổi-thâm- tím-đùi

Cô giáo Ngô Thị Thùy Linh thừa nhận hành vi đánh bé Phương

Tối cùng ngày, làm việc với người thân và lãnh đạo nhà trường, cô giáo phụ trách lớp mầm non 3 Ngô Thị Thùy Linh thừa nhận do nóng giận đã dùng đũa đánh bé Thu Phương tại khu vệ sinh trong lớp học.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường mầm non Thanh Xuân Nam đã thay mặt nhà trường xin lỗi gia đình và hứa sẽ có trách nhiệm khắc phục hậu quả. “Không thể chấp nhận một giáo viên mầm non lại có hành vi như vậy, nhà trường xin chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để sự việc xảy ra”, ông Cương cho hay.

Sau đó, người nhà đã đưa cháu Phương đến bệnh viện kiểm tra cụ thể. Cơ quan điều tra Công an TP. Thanh Hóa cũng đã lập biên bản, khám xét vết thương để làm cơ sở xử lý sau này.

Trao đổi với Báo Giao Thông, bà Hoàng Thị Thảo - Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Xuân Nam cho biết, cô giáo Ngô Thị Thùy Linh mới được nhận vào làm việc tại trường hơn 1 tháng nay và đang là giáo viên thử việc.

"Sự việc cô Linh đã đối xử với cháu như thế là vi phạm vào Khoản 6 điều 7 của Luật Bảo vệ, chăm sóc  và giao dục trẻ em là dùng biện pháp trừng phạt trẻ làm trẻ bị tổn thương. Theo quy định sẽ bị xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng cùng xử lý hành chính theo quy chế của nhà trường. Hiện tại cô Linh bị tạm đình chỉ công việc để đợi kết luận của các cơ quan chức năng và bên có liên quan sau đó mới có hình thức xử lý cụ thể.", bà Thảo cho biết thêm.

Được biết, Trường mầm non Thanh Xuân Nam được xây dựng tại Trung tâm Khu đô thị mới Nam Đông Hương với vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng đi vào hoạt động từ tháng 7/2016. Trường có quy mô 15 lớp học, đáp ứng nhu cầu học tập của 500 trẻ ở 4 nhóm tuổi nhà trẻ, mầm, chồi, lá, hiện trường đang có 11 lớp với khoảng 300 trẻ theo học.

>>> Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.