Đời sống

Cô giáo mầm non mỗi ngày nấu 500 suất cơm cho người nghèo

10/09/2021, 20:31

Những ngày nghỉ hè cũng là lúc đợt dịch thứ 4 bùng phát, một cô giáo mầm non ở Sóc Trăng tự nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Chị Trần Thị Mai (33 tuổi, nhà ở phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh rất khó khăn. Bình thường tôi giúp việc cho 1 hộ bán cháo nhưng dịch diễn biến phức tạp, công việc thất thường nên đời sống của gia đình càng khó khăn.

Từ khi bếp của cô Thu Vân nấu cơm, tôi được cô thông báo và hỗ trợ mỗi bữa 4 suất ăn nên cũng yên tâm hơn. Cứ đến giờ là lại đến bếp của cô để nhận cơm cho cả nhà. Chúng tôi và bà con nghèo khó cảm ơn cô nhiều lắm”.

img

Cô Trương Thị Thu Vân đang nấu thức ăn.

Đó là bếp ăn từ thiện của cô Trương Thị Thu Vân (giáo viên Trường Mẫu giáo Mai Hoa, phường 5, TP Sóc Trăng). Cứ tầm 8h sáng mỗi ngày, sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, cô Vân cùng mấy anh chị trong nhóm nổi lửa nấu cơm phục vụ cho những người nghèo, những người yếu thế ở địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cô Vân chia sẻ: “Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, ở địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nên nhiều khu vực bị phong tỏa, “vùng cam” nhiều hơn “vùng vàng”, “vùng xanh”. Cuộc sống của những người nghèo bị ảnh hưởng bởi không có việc làm, thu nhập giảm. Vì vậy, chúng tôi nghĩ mình phải làm gì để giúp bà con trong lúc khó khăn này.

img

Những cộng sự của cô Thu Vân đang chuẩn bị rau cho bữa cơm.

Trước đây tôi tham gia phục vụ trong các bếp ăn của nhà chùa, nấu mỗi ngày khoảng 3.000 suất cơm cho những người đang ở khu cách ly, khu phong tỏa, người nghèo ở các địa phương.

Sau khi tình hình dịch bệnh ở địa phương đã được kiểm soát, các bếp của chùa cũng thu hẹp qui mô phục vụ. Trở về địa phương, tôi thấy vẫn còn có nhiều gia đình khó khăn, nhất là những người lao động nghèo, người ở xa tới địa phương làm ăn đang sống trong các khu nhà trọ.

img

Những suất cơm ấm nóng đang được cho vào hộp.

Từ đó, chúng tôi tổ chức bếp ăn để nấu cơm trao tặng bà con. Hiện nay, mỗi ngày bếp của chúng tôi đỏ lửa 2 lần, mỗi lần nấu khoảng 250 suất cơm tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Cơm sau khi nấu xong được cho vào hộp, một số bà con ở gần sẽ đến bếp nhận cơm, phần còn lại chúng tôi sẽ mang đến cho những người không có điều kiện đến nhận được”.

Được biết, khi biết cô Vân lập bếp nấu cơm, nhiều bạn bè và người dân ở địa phương đã chia sẻ với cô bằng cách ủng hộ, đóng góp gạo, rau, củ, dầu ăn... Nơi đặt bếp nấu ăn trên đường Lê Hồng Phong (phường 3, TP Sóc Trăng) cũng được 1 người quen hỗ trợ để cô và mọi người thuận tiện hơn trong công việc.

img

Chị Trần Thị Mai (phải) đến nhận cơm tại bếp.

“Bữa ăn được gửi tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày chống dịch nên chúng tôi cố gắng nấu chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho bà con. Chúng tôi mong bà con cứ yên tâm giữ gìn sức khỏe, bữa cơm có chúng tôi lo cho đến khi nào tình hình dịch bệnh ổn định”, cô Thu Vân cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.