Thời sự Quốc tế

Phát hiện mắc Covid-19 giữa chuyến bay, cô gái có hành động đáng khen ngợi

31/12/2021, 14:28

Một giáo viên tại Mỹ tự nguyện cách ly trong phòng vệ sinh máy bay ngột ngạt suốt 5 giờ vì phát hiện dương tính Covid-19 vào giữa chuyến bay.

Sự việc xảy ra ngày 20/12 khi cô Marisa Fotieo đang trên chuyến bay từ Chicago tới Reykjavik, Iceland.

Do cảm thấy khó chịu ở họng và có mang sẵn bộ xét nghiệm nhanh nên Fotieo đã tự kiểm tra sức khoẻ và phát hiện bản thân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Fotieo chia sẻ, “nỗi lo sợ lớn nhất của cô là lây virus cho 150 người khác trên máy bay. Do đó, cô quyết định tự cách ly trong phòng vệ sinh trên máy bay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm tới những người khác.

img

Cô giáo người Mỹ Marisa Fotieo tự cách ly trong phòng vệ sinh của máy bay

Cô giáo Mỹ dùng điện thoại, quay lại thời gian tự cách ly trong phòng vệ sinh bé nhỏ và gọi vui rằng đây là “phòng cách ly VIP”. Sau khi cô đăng tải video tự cách ly trong hoàn cảnh đặc biệt lên mạng xã hội Tik Tok, video đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Trong thời gian khó khăn đó, một tiếp viên hàng không trên chuyến bay là Ragnhildur “Rocky” Eiríksdóttir, đã tận tình cung cấp đồ ăn và nước uống, thường xuyên kiểm tra sức khoẻ của nữ hành khách.

Sau khi máy bay hạ cánh, Fotieo tiếp tục tới khách sạn của Tổ chức Chữ Thập Đỏ tại Iceland và cách ly tại đây.

Cảm động trước tinh thần của nữ hành khách, tiếp viên Eiríksdóttir đã gửi tặng cô bó hoa và một cây thông Noel nhỏ xinh, có trang trí đèn để cô không cảm thấy lẻ loi khi đón lễ Giáng Sinh một mình tại nơi cách ly.

Sự việc trên chỉ một trong hàng nghìn bất tiện khó khăn của hoạt động vận tải khách hàng không dịp Giáng Sinh và mừng Năm mới 2022 do sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

Kể từ ngày 24/12 tới nay, đã có hàng nghìn chuyến bay bị huỷ/hoãn. Riêng trong sáng 30/12, đã có hơn 1.000 chuyến bay tại Mỹ bị huỷ và hơn 500 chuyến khác bị hoãn, theo FlightAware.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.