Xã hội

Cô giáo Phú Thọ bị chấn thương sọ não vì chó thả rông đã có thể ngồi dậy

22/03/2023, 15:38

Sức khỏe cô giáo Phượng ở Phú Thọ bị chấn thương sọ não vì chó thả rông đang tiến triển tốt, có thể ngồi dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Sáng 22/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Bệnh viện Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, 2 tuần sau cuộc đại phẫu thuật chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, sức khoẻ của cô giáo Phượng đã tốt lên rất nhiều. Ý thức được cải thiện, tỉnh táo hơn, khi được hỏi cô giáo có thể ra hiệu bằng tay và nháy mắt để trả lời câu hỏi; có thể ngồi dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế, tự thở qua mở khí quản, các chỉ số sinh tồn ổn định.

img

Cô giáo Phượng đang được chăm sóc phục hồi chức năng tại giường.

"Cô giáo đang được các bác sĩ và điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu chăm sóc phục hồi chức năng tại giường. Bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện giúp cô Phượng vượt qua cơn hiểm nghèo là nhờ sự đồng hành, sẻ chia từ Ban lãnh đạo Bệnh viện, từ các em học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp, bạn bè và cộng đồng”, đại diện bệnh viện chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, nhờ sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, tính đến thời điểm hiện tại, Trường tiểu học Hùng Xuyên (nơi cô giáo Phượng đang giảng dạy) đã kêu gọi ủng hộ được số tiền là trên 110 triệu đồng, Bệnh viện Hùng Vương kêu gọi ủng hộ được hơn 54 triệu đồng, Hội giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh kêu gọi ủng hộ được hơn 50 triệu đồng. Bên cạnh đó là tấm lòng của các tập thể, cá nhân khác.

Trước đó, ngày 7/3, khi đang trên đường đến lớp, không may xe máy của cô giáo Phượng đâm vào chó thả rông khiến cô bị chấn thương sọ não, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, cô giáo Nguyễn Thị Phượng (SN 1992) đang sống tại khu Ánh Hồng, xã Hùng Xuyên, là giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học Hùng Xuyên, một mình cô đang nuôi 2 con nhỏ (một cháu 5 tuổi, một cháu 3 tuổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.