Y tế

Cô giáo Phượng trong vụ tai nạn vì chó thả rông ở Phú Thọ hiện ra sao?

30/03/2023, 19:48

Sau hơn 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, cô giáo Phượng trong vụ tai nạn vì chó thả rông ở Phú Thọ sắp ra viện.

Sáng 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, hiện tại cô giáo Phượng đã có thể ra viện, cô giáo đã có thể giao tiếp được. Tự thở qua mở khí quản, đờm ít, ăn uống đường miệng tốt, đại tiểu tiện tự chủ. Nhịp tim đều, phổi thông khí đều hai bên, khu vực bụng mềm và cơ thể không sốt.

img

Sau hơn 3 tuần điều trị, cô giáo Phượng chuẩn bị ra viện

“Với tình hình sức khoẻ hiện tại của cô giáo Phượng đã có thể xuất viện, tuy nhiên các y bác sĩ đang hướng dẫn cho gia đình bệnh nhân làm quen, chủ động thực hiện các bài tập phục hồi chức năng cho cô Phượng sau khi xuất viện. Dự kiến, vài ngày nữa cô Phượng sẽ được ra viện để phục hồi chức năng tại nhà.

Quá trình phục hồi chức năng của cô Phượng dài hay ngắn sẽ phụ thuộc rất nhiều quá trình gia đình chăm sóc và thực hiện các bài tập phục hồi chức năng cho cô giáo. Bên cạnh đó là ý thức, tinh thần của cô giáo Phượng cũng rất quan trọng”, vị đại diện thông tin.

Thầy Trần Minh Khang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Xuyên cho biết, khi nhận được tin cô Phượng sắp được ra viện, Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đều vui mừng và phấn khởi. “Thay mặt cho toàn thể giáo viên và học sinh trong trường, chúc cô Phượng sớm về nhà và hoàn thành tốt các bài tập phục hồi chức năng, để sớm quay lại công tác và giảng dạy”, ông Khang xúc động nói.

Trước đó, ngày 7/3, khi đang trên đường đến lớp, không may xe máy của cô giáo Phượng đâm vào chó thả rông khiến cô bị chấn thương sọ não, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Được biết, cô giáo Nguyễn Thị Phượng (SN 1992) đang sống tại khu Ánh Hồng, xã Hùng Xuyên, là giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học Hùng Xuyên, một mình cô đang nuôi 2 con nhỏ (một cháu 5 tuổi, một cháu 3 tuổi).

Trong thời gian cô Phượng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện giúp cô vượt qua cơn hiểm nghèo, cô giáo Phượng còn nhận được rất nhiều sự quan tâm động viên chia sẻ của gia đình, các em học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp, bạn bè và các nhà hảo tâm.

Ông Phạm Văn Học, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cũng đã quyết định miễn toàn bộ tiền phẫu thuật, công chăm sóc y tế của các bác sĩ và nhân viên y tế trong thời gian cô giáo nằm điều trị tại bệnh viện sau khi biết cô Phượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.