Pháp luật

Cô giáo "rởm" bắt cóc bé 5 tháng tuổi giữa đêm

24/10/2014, 15:28

Một người phụ nữ giới thiệu mình là một cô giáo dạy học vào nhà anh Hờ A Sinh xin ngủ nhờ. Đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, mọi người phát hiện "cô giáo" biến mất cùng đứa trẻ.

Nhiều trẻ em vùng cao, địa bàn giáp ranh biên giới đang là đối tượng của những kẻ buôn người
Nhiều trẻ em vùng cao, địa bàn giáp ranh biên giới đang là đối tượng của những kẻ buôn người (Ảnh minh họa)

Nạn nhân là cháu Hờ A Mềnh (khoảng 5 tháng tuổi), con trai của anh Hờ A Sinh (sinh năm 1992) và chị Thào Thị Dính, trú tại thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, Yên Bái.

Theo lời kể của anh Hờ A Sinh, khoảng 21h ngày 21/10, có một phụ nữ khoảng 25 - 30 tuổi, mặc quần vải đen hoa, áo trắng mỏng dài tay, đi bộ vào nhà anh Hờ A Sinh xin ngủ nhờ. Người phụ nữ này giới thiệu mình là một cô giáo dạy ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Khi đến nhà anh Hờ A Sinh, người phụ nữ có mang theo 2 chai nước trà xanh, trong đó có 01 chai nước màu trắng không phải là trà xanh, và một túi kẹo mời gia đình anh Hờ A Sinh uống và ăn kẹo. Khi đó trong gia đình anh Hờ A Sinh có 5 người đã dùng nước uống, khi uống thấy chai nước màu trắng có vị đắng.

Trong lúc ở nhà anh Hờ A Sinh, người phụ nữ liên tục sử dụng điện thoại, liên lạc với một người đàn ông và nhờ anh ta đến đón.

Gần 24h, do lao động mệt nên anh Hờ A Sinh đã ngủ trước, sau đó, gia đình và người phụ nữ mới đi ngủ. Anh Sinh cùng vợ và con trai ngủ trên giường, người phụ nữ được gia đình cho ngủ cùng với mẹ đẻ của anh Hờ A Sinh ở dưới nền nhà.

Trong lúc ngủ, người phụ nữ này thỉnh thoảng lại dậy gọi điện thoại. Khoảng gần 3h sáng ngày 22/10, khi tỉnh dậy, Hờ A Sinh thức bỗng tá hỏa khi cửa nhà mở toang, không thấy con và người phụ nữ lạ mặt kia đâu. Ngay sau đó, anh Hờ A Sinh đã gọi điện cho người nhà và báo công an.

Cũng theo lời kể của anh Hờ A Sinh, trước đó, vào đầu tháng 9/2014, người phụ nữ này cùng một người phụ nữ khác đã đến gia đình anh một lần và cũng giới thiệu mình là cô giáo. Khi đến, hai người phụ nữ đã mua cho cháu Hờ A Mềnh một bộ quần áo mới.

Sau khi nhận được thông tin từ phía gia đình anh Hờ A Sinh, công an xã Xà Hồ và công an huyện Trạm Tấu đã có mặt kịp thời. Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, đây là một vụ bắt cóc trẻ em có chủ định.

Hiện, vụ việc trên đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra xác minh và làm rõ.

Theo Đinh Tuấn, Hùng Thoa/VOV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.