• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Có hầm chui, nút giao thông Mỹ Thủy bớt kẹt xe

08/02/2018, 10:48

Sáng 3/2, PV Báo Giao thông ghi nhận tại hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy thông thoáng hơn.

14

Sáng 3/2, PV Báo Giao thông ghi nhận tại hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy thông thoáng hơn. 

Lượng xe container, xe ô tô đi từ hướng vành đai 2 xuống hầm để ra đường Nguyễn Thị Định hướng vào cảng Cát Lái thuận tiện hơn thay vì phải chạy qua vòng xoay mới vào hướng cảng Cát Lái. Khi xe container chui xuống hầm đã giảm bớt lượng xe chạy trên vòng xoay, tránh xung đột với các phương tiện khác, giảm áp lực cho nút giao thông này, đồng thời bớt ảnh hưởng đến công trường đang thi công cầu vượt Mỹ Thủy. 

Tài xế Nguyễn Phúc Tuấn, nhân viên Công ty Vận tải Kim Phú thường xuyên lái xe container ra vào cảng Cát Lái cho biết: “Từ khi thông xe, thuận tiện và không bị kẹt xe như trước, cũng không gặp cảnh ùn ứ, xung đột các phương tiện giao nhau tại vòng xoay”.

Anh Lại Văn Thành, nhân viên điều tiết giao thông ở khu vực hầm chui cho biết, hiện nhiều xe chưa quen đi vào hầm nên phải có lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông. Mỗi ca có 3 người hướng dẫn, nhân viên sẽ hướng dẫn trong khoảng 1 tuần để các phương tiện quen lưu thông trong hầm.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết, khi đưa vào khai thác hầm chui này đã làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mỹ Thủy khi tách hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công rẽ trái qua Nguyễn Thị Định. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe bị xung đột khi giao cắt. Bên cạnh đó, việc cho xe qua hầm chui cũng được tổ chức tách riêng giữa ô tô và xe máy, làm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn. “Để sớm thông hầm, đơn vị thi công đã thi công cả ngày lẫn đêm, tạo mặt bằng để triển khai thi công các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy. Dự kiến, hạng mục cầu vượt này sẽ được thông xe vào tháng 4. Như vậy, nút giao thông này không còn kẹt xe nữa”, ông Hùng nói.

Hầm chui được thiết kế hướng rẽ trái từ đường vành đai 2 vào cảng Cát Lái này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được khởi công từ tháng 6/2016. Công trình có chiều dài 405m, rộng 9m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ô tô, lưu thông hai làn của một chiều. Xe hai và ba bánh, người bộ hành không được lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 40km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.