Quản lý

Có hay không doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá vé dịp Tết ở Bạc Liêu?

24/02/2019, 07:30

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu không phát hiện trường hợp nào tự ý tăng giá vé trái quy định.

img
Bến xe Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến thông tin một số doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tự ý tăng giá vé trái quy định dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định.

"Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh lực lượng chức năng không phát hiện trường hợp nào vi phạm tăng giá vé quá 100%, hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách đều thực hiện tăng giá vé đúng như đã đăng ký với Sở GTVT (tăng không quá 40%). Đồng thời, hành khách trên xe cũng nói đúng như trong giá vé, do hành khách đã có thỏa thuận trước với nhà xe", một lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bạc Liêu thông tin.

Trước tình hình trên, ông Lương Phương Đông, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, trong thời gian tới, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra đột xuất tại các đơn vị vận tải hành khách, quầy bán vé và phương tiện hoạt động tại các bến xe để ngăn chặn việc tăng giá vé sai quy định.

“Tổ chức thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: chở quá số người quy định, dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy sai hành trình, lịch trình,… Đặc biệt, phải có kế hoạch mở đợt kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe tại các bến xe”, ông Đông nhấn mạnh.

Trước đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu có nhận được thông tin phản ánh về việc có một số đơn vị vận tải hành khách ở Bạc Liêu tự ý tăng giá vé trên 100%, mặc dù, ngành chức năng chỉ cho phép tăng không quá 40% so với giá vé thông thường.

Không những thế, có nhà xe còn tận dụng cả đường đi giữa các dãy ghế kê nệm cho hành khách nằm, thu với giá không thấp nhiều so với ghế chính, khiến cho không ít hành khách bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.