Bình luận

Có hay không lời nguyền ở Ngoại hạng Anh?

10/03/2021, 14:52

Lời nguyền cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh phải chăng đã ứng nghiệm khi Liverpool liên tiếp thua trận, không còn khả năng bảo vệ chức vô địch?

img

Thất bại 0-1 trước Chelsea là trận thua thứ 5 liên tiếp của Liverpool trên sân nhà

Vòng 28 Ngoại hạng Anh chứng kiến trận thua 0-1 của Liverpool trước Chelsea. Thực ra, kết quả này không còn mang nhiều ý nghĩa bởi The Kop gần như đã hết hi vọng vô địch khi để Man City bỏ xa hơn 20 điểm.

Tuy nhiên, những ai yêu mến đội bóng áo đỏ vùng Merseyside vẫn cảm thấy chua xót và phần nào đó khó hiểu. Đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của thày trò HLV Jurgen Klopp trên sân nhà Anfield, thành tích tệ nhất trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại.

Mùa trước, Liverpool lên ngôi bằng sức mạnh gần như tuyệt đối. Họ giành 99 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City tới 18 điểm và chỉ để thua 3 trận suốt cả chiến dịch. Đã có những ý kiến lo ngại khi đội chủ sân Anfield chậm trễ trong mua sắm.

Nhưng rồi họ cũng kịp đem về một tiền vệ trung tâm - Thiago Alcantara và 1 tiền đạo - Diego Jota. Nhiều chuyên gia cho rằng, như vậy là đủ và đội hình Liverpool đã trở nên hoàn hảo hơn.

Giai đoạn đầu mùa 2020 - 2021, nhà đương kim vô địch vẫn chơi tốt, đứng đầu bảng xếp hạng. Đáng tiếc, càng đá, đội quân dưới quyền HLV Jurgen Klopp càng cho thấy nhiều vấn đề. Từ đội bóng vận hành trơn tru, The Kop trở nên chệch choạc, tấn công bế tắc còn phòng ngự thì hời hợt.

Vậy, vì sao một tập thể được coi là hoàn hảo lại trôi tự do thời gian qua? Lời nguyền cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh phải chăng đã ứng nghiệm? 10 năm qua, chỉ duy nhất Man City bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Còn lại, các nhà vô địch đều phải nhường ngôi ngay mùa giải kế tiếp.

Nhưng cái được gọi là lời nguyền này dường như đều xuất phát từ chính bản thân các đội bóng giữ ngôi vương. Ở một giải đấu mà tính cạnh tranh rất cao, các đội bóng lớn luôn được đầu tư mạnh mẽ, muốn chiến thắng đương nhiên bạn phải tạo ra sự khác biệt, ít nhất là về khả năng tiêu tiền.

Trở lại trường hợp Liverpool, thực tế cho thấy sự bất ổn trong lối chơi của họ xuất phát chủ yếu từ hàng thủ. Van Dijk và Fabinho xuất sắc, cho thấy sự an tâm nhưng bộ đôi này không phải lúc nào cũng có thể ra sân.

HLV Klopp đã quá tin tưởng vào hàng thủ của mình, ông không bổ sung bất kỳ nhân sự tốt nào và giờ đang phải trả giá. Leicester City, MU, Man City hay Chelsea cũng đều trải qua bài học đau đớn như vậy khi không tăng cường nhân sự mạnh mẽ sau chức vô địch.

Thế mới thấy, cuộc chơi tại Ngoại hạng Anh tốn kém tới mức nào và thông thường thành tích luôn phản ánh chính xác mức độ đầu tư của đội bóng. Leicester City là trường hợp hiếm hoi vô địch với đội hình giá rẻ, tập hợp nhiều cầu thủ vô danh. Nhưng hiện tượng này rất khó lặp lại trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.