Giao thông

Có hay không việc rải nhựa trong mưa tại dự án nghìn tỷ?

17/07/2017, 18:33

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đoạn đường thi công được ghi lại trong clip đang được trải đá dăm cấp phối.

IMG_2680

Nhà thầu thi công mới chỉ trải đá dăm cấp phối làm móng nền trê đoạn đường rộng 4,5m, dài 30m, không hề có việc trải nhựa đường nóng trong mưa như một số thông tin lầm lẫn đã phản ánh

Sáng nay(17/7), trong cơn mưa lớn, hình ảnh xe máy móc, thiết bị thi công trên đường Vành đai 3, giai đoạn 2, đoạn Phạm Văn Đồng đã được một số người ghi lại và cho rằng đơn vị thi công đang trải nhựa đường. Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn (đơn vị làm đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, thông tin trên là chưa chính xác. Đoạn đường thi công được ghi lại trong clip đang được trải đá dăm cấp phối để chuẩn bị làm nền đường, hoàn toàn không phải nhựa đường. 

Cán bộ tư vấn giám sát công trường tại thời điểm diễn ra việc thi công là Nguyễn Cao Thắng cũng cho biết: “Khoảng 9 giờ 30 sáng 17/7, nhà thầu tiến hành thi công rải móng cấp phối đá dăm lớp 1 Dmax 25, đoạn từ Km3 + 770 - Km3 + 800, vệt rải chỉ rộng 4,5m, dài 30m. Đang thi công thì gặp trời mưa, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu dừng thi công ngay. Khối lượng hoàn thành trong sáng 17/7 mới đạt khoảng 30% so với kế hoạch công việc của cả ngày”.

Ông Nguyễn Cao Thắng cho biết thêm, do trời mưa, tầm nhìn hạn chế, đá dăm cấp phối có màu xanh sẫm nên trông giống nhựa đường, khiến nhiều người lầm tưởng. Thực tế không đơn vị kỹ thuật nào lại đi trải nhựa đường trong mưa bão cả, làm thế thì nhà thầu và chủ đầu tư là thiệt hại đầu tiên”.

Trước đó, trên một tờ báo điện tử thông tin, khoảng 10h sáng 17/7, tại Hà Nội, mặc dù trời đang mưa rất to do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhưng nhà thầu thi công công trình tuyến đường Vành đai 3 (giai đoạn 2) vẫn cho đổ thảm nhựa mặt đường. Điều này vi phạm quy định thi công bê tông nhựa nóng và có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mặt đường. Đây là dự án thi công toàn tuyến Vành đai 3 giai đoạn 2 và là công trình trọng điểm, ưu tiên đầu tư của TP. Hà Nội giai đoạn 2016-2020, với tổng kinh phí đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng; trong đó giá trị xây lắp hơn 800 tỷ, phần còn lại là kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Một số hình ảnh PV ghi nhận được ở công trường:

IMG_2686

Mặt đường được thảm đá dăm, cấp phối trong sáng nay

IMG_2681

 Điều này cho thấy, nhà thầu chưa thảm trải nhựa trên đường Vành đai 3 mở rộng như phản ánh

IMG_2689

Máy móc thi công trong buổi sáng nay


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.